TNN 'คล็อปป์' จวก IFAB ออกไอเดียเรื่องใบน้ำเงิน เพิ่มความซับซ้อน

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คล็อปป์' จวก IFAB ออกไอเดียเรื่องใบน้ำเงิน เพิ่มความซับซ้อน

'คล็อปป์' จวก IFAB ออกไอเดียเรื่องใบน้ำเงิน เพิ่มความซับซ้อน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (IFAB) ที่คอยออกกฎไม่เคยมีไอเดียที่ดีเลย โดยเฉพาะล่าสุดเรื่องการเพิ่มใบน้ำเงินที่จะเพิ่มความซับซ้อนให้กับกรรมการ

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ไอเอฟเอบี (IFAB) เตรียมประกาศทดลองใช้ "ใบน้ำเงิน" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกฎ "ซิน-บินส์" ในฟุตบอลระดับอาชีพที่สามารถไล่นักเตะออกสนามชั่วคราวได้ 10 นาที ทำให้หลายฝ่ายออกมาวิจารณ์กันอย่างมากมาย


และรายล่าสุด เยอร์เก่น คล็อปป์ กุนซือของหงส์แดง เป็นอีกหนึ่งคนที่ส่งเสียงร่วมกับแฟนบอลและกูรูในการต่อต้าน "ใบน้ำเงิน" ที่จะมาพร้อมกับกฎซิน-บิน โดย IFAB เป็นฝ่ายเสนอไอเดียดังกล่าว โดยมองว่าไม่เห็นด้วยกับการทำให้เกมมีความซับซ้อนมากขึ้น


"สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงแสดงให้เห็นว่าเราควรทำให้มันเป็นเรื่องง่ายสุดเท่าที่จะทำได้สำหรับกรรมการ" คล็อปป์ กล่าว


"เป็นงานที่ยากลำบากแหละ เวลาที่เราพูดถึงงานนั้นก็จะใช้อารมณ์อยู่หน่อยๆเพราะเป็นการพูดหลังเกมเกือบทุกครั้ง"


"ผมคิดว่าการนำใบสีใหม่เข้ามาจะเพิ่มโอกาสให้เกิดความล้มเหลวมากขึ้นเหมือนกันเพราะการพูดคุยจะเปลี่ยนเป็น 'ควรเป็นใบน้ำเงิน, ควรเป็นใบเหลือง, ตอนนี้ต้องโดนไล่ออก 10 นาที เป็นคราวอื่นคงเป็นใบแดงหรืออาจเป็นแค่ใบเหลือง' อะไรก็ตามแต่"


"สิ่งเหล่านี้ทำให้มันมีความซับซ้อนเพิ่มขึ้น พวกเขาอยากทดสอบ ผมไม่มีปัญหากับการทดสอบหรอก แต่ถ้านั่นคือก้าวแรกของการตกลงหรือมีความชัดเจนแล้วว่ามันจะเกิดขึ้น ก็ไม่รู้สิ"


"หนแรกที่ได้ยินนี่ไม่ได้รู้สึกว่าไอเดียที่วิเศษนะ แต่อันที่จริงผมก็จำไม่ได้ว่าไอเดียที่วิเศษหนสุดท้ายจากคนกลุ่มนี้คือเมื่อไหร่ ถ้าพวกเขา, IFAB, เคยมีไอเดียที่วิเศษล่ะก็ ผมอายุ 56 แล้ว ไม่เลย ไม่เคยเห็นเลย"


ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยจากสื่อต่างประเทศด้วยว่า การนำใบสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกฎ "ซิน-บินส์"  น่าจะนำมาทดลองใช้ในซีซั่นหน้าซึ่งอาจเป็นเกม เอฟเอคัพ ทั้งทีมชายและทีมหญิง


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง