TNN online เครื่องบินโบอิ้งของ DHL ลงจอดฉุกเฉินที่คอสตาริกา ก่อนไถลตกรันเวย์ ส่วนหางหัก

TNN ONLINE

World

เครื่องบินโบอิ้งของ DHL ลงจอดฉุกเฉินที่คอสตาริกา ก่อนไถลตกรันเวย์ ส่วนหางหัก

เครื่องบินโบอิ้งของ DHL ลงจอดฉุกเฉินที่คอสตาริกา ก่อนไถลตกรันเวย์ ส่วนหางหัก

เครื่องบินขนส่งแบบโบอิ้ง 757-200 ของ “DHL” ร่อนลงจอดฉุกเฉินและไถลตกรันเวย์ที่คอสตาริกา ทำให้ส่วนหางของเครื่องบินหักแยกจากลำตัวเครื่องบิน

วันนี้ (8 เม.ย.65) สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดโฟมใส่เครื่องบินขนส่งของบริษัท DHL ที่ไถลตกรันเวย์ ลงไปที่ทุ่งหญ้าที่อยู่ถัดจากรันเวย์ ส่วนหางของเครื่องบินหักแยกจากลำตัวเครื่องบิน และปีก 1 ข้างได้รับความเสียหาย

เกิดเหตุเครื่องบินบรรทุกสินค้าแบบโบอิง 757-200 ของบริษัท DHL ร่อนลงจอดฉุกเฉินเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ที่สนามบินนานาชาติ ฮวน ซานตามาเรีย ชานกรุงซาน โฮเซ่ เมืองหลวงคอสตาริกา เครื่องบินไถลตกรันเวย์ ทำให้ส่วนหางของเครื่องบินหักหลุดแยกจากลำตัวเครื่องบิน จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่การบินในสนามบินที่เกิดเหตุ 

DHL ระบุว่า ลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย แต่มี 1 คนได้รับการตรวจจากแพทย์ เพื่อเป็นการระวังไว้ก่อน ทางบริษัทกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่เป็นเหตุให้เครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉิน เครื่องบินลำนี้มีจุดหมายปลายทางที่กัวเตมาลา

เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนของคอสตาริกา คาดว่าสาเหตุของการลงจอดฉุกเฉิน น่าจะเกิดจากเหตุขัดข้องที่ระบบไฮดรอลิก ทำให้นักบินตัดสินใจขอลงจอดฉุกเฉิน หลังจากเพิ่งบินขึ้นได้ไม่นาน

ด้าน โฆษกของบริษัทโบอิ้ง กล่าวว่า คำถามใด ๆ ที่เกิดขึ้น ให้ยึดตามคำตอบของเจ้าหน้าที่สอบสวน

เหตุการณ์นี้ทำให้สนามบินที่เกิดเหตุ ต้องปิดทำการหลังจากเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินเมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (7 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น กระทบกับผู้โดยสาร 8,500 คนที่อยู่ในสนามบินแห่งนี้ กระทบเที่ยวบินพาณิชย์และขนส่งสินค้า 57 เที่ยวบิน ที่จะเดินทางเข้าและออกสหรัฐฯ แคนาดา เม็กซิโก ยุโรป และอเมริกากลาง

ล่าสุดสนามบินกลับมาเปิดทำการได้แล้วเมื่อเวลา 15.30 น.วันเดียวกัน หลังปิดไปนานกว่า 5 ชั่วโมง.


ภาพจาก Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง