TNN อังกฤษทุ่ม 20 ล้านปอนด์ ตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศ

TNN

Wealth

อังกฤษทุ่ม 20 ล้านปอนด์ ตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศ

อังกฤษทุ่ม 20 ล้านปอนด์ ตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศ

อังกฤษ ประกาศทุ่มเงินกว่า 20 ล้านปอนด์ ผลักดันโครงการติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศ

รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอังกฤษ หรือนางทรูดี แฮร์ริสัน รัฐมนตรี ได้ออกมาประกาศว่า อังกฤษเตรียมเดินหน้าสร้างสถานีชาร์จรถไฟฟ้ามากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้โครงการนำร่องมูลค่า 20 ล้านปอนด์ โดยสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจะถูกสร้างขึ้นที่เมืองเดอร์แฮม ดอร์เซต เคนท์ ลิงคอล์นเชอร์ บาร์เน็ต นอร์ทยอร์กเชอร์ นอตติงแฮมเชอร์ ซัฟฟอล์ค และวาร์ริงตัน


ทางสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า โครงการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) แต่ไม่มีพื้นที่ติดตั้งแท่นชาร์จในบริเวณบ้าน ให้เข้าถึงสถานีชาร์จพลังงานได้มากขึ้น และส่งเสริมการใช้รถยนต์ที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้นางแฮร์ริสัน กล่าวว่า "เราต้องการขยายและสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ EV ชั้นนำระดับโลก พร้อมทั้งร่วมงานกับภาคอุตสาหกรรมและรัฐบาลท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีพื้นที่ติดตั้งแท่นชาร์จในบริเวณบ้านให้ชาร์จรถไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น และสนับสนุนการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น"

สำหรับโครงการนี้ จะช่วยยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านรถยนต์ EV ทั่วประเทศ เพื่อให้ทุกคนได้รับประโยชน์จากบรรยากาศโดยรอบที่ดีขึ้นและอากาศที่สะอาดขึ้น 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ