TNN "ฟาร์มเฮ้าส์" ปรับขึ้นราคา หลังต้นทุนพุ่ง!

TNN

Wealth

"ฟาร์มเฮ้าส์" ปรับขึ้นราคา หลังต้นทุนพุ่ง!

ฟาร์มเฮ้าส์ ปรับขึ้นราคา หลังต้นทุนพุ่ง!

ต้นทุนขนมปังพุ่ง "ฟาร์มเฮ้าส์" ปรับขึ้นราคาสินค้าบางรายการ พร้อมปรับกลยุทธ์ เดินหน้าเจาะกลุ่มตลาดเจนใหม่ บุกช่องทางเดลิเวอรี่ให้ลูกค้าโดยตรง

กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) นายอภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "ฟาร์มเฮ้าส์" ได้ออกมาระบุว่า วิกฤตโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคจับจ่ายลดลงตามสภาพตลาด 

ส่วนด้านต้นทุนวัตถุดิบ ต้องเผชิญกับการเพิ่มขึ้นของ แป้งสาลี น้ำมัน ก๊าชธรรมชาติ ที่ยังไม่มีแนวโน้มปรับตัวดลง ทำให้ต้องมีการปรับขึ้นราคาในสินค้าบางรายการ ซึ่งต่อจากนี้จะพยายามคงราคาเดิม เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย

เมื่อพูดถึงแนวทางและกลยุทธ์การดำเนินงานครึ่งปีหลัง ฟาร์มเฮ้าส์ปรับกลยุทธ์ เดินหน้าเจาะกลุ่มตลาดเจนใหม่ให้หลากหลายกลุ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การส่งเดลิเวอรี่ให้ลูกค้าโดยตรง ทำให้อัตราการเติบโตค่อนข้างดี จึงต้องปรับภาพลักษณ์ในการดูแลลูกค้ามากขึ้น

สำหรับตู้จำหน่ายขนมปังอัตโนมัติ ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 120 ตู้ ส่วนมากจะอยู่ในเขตกรุงเทพฯเป็นหลัก ยอดขายปรับขึ้นลงตามจุดขายต่าง ๆ ถือว่าอยู่ในระดับที่ทรงตัว

อย่างไรก็ตาม หลังโควิดเริ่มคลี่คลาย ร่วมกัยนโยบายเปิดประเทศ แม้นักท่องเที่ยวยังไม่กลับมา 100% แต่ก็เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นอยู่บ้าง 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, AFP

ข่าวแนะนำ