TNN ทำหนังลงโรงไม่ได้กำไร "โจวซิงฉือ" เบนเข็มหันมาทำหนังฉายแบบออนไลน์แทน

TNN

บันเทิง

ทำหนังลงโรงไม่ได้กำไร "โจวซิงฉือ" เบนเข็มหันมาทำหนังฉายแบบออนไลน์แทน

ทำหนังลงโรงไม่ได้กำไร โจวซิงฉือ เบนเข็มหันมาทำหนังฉายแบบออนไลน์แทน

"โจวซิงฉือ" ยังคงอยากกำกับหนัง ถึงแม้ว่าผลงานหนังในช่วงหลังๆมานี้จะทำเงินจากการฉายโรงภาพยนตร์ไม่เข้าเป้าก็ตาม ล่าสุดอดีตนักแสดงตลกเบอร์หนึ่งของเกาะฮ่องกงได้เซ็นสัญญากับทาง "Tencent Video" เพื่อทำหนังฉายในแบบออนไลน์โดยเฉพาะแล้ว

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมามีข่าวว่า "โจวซิงฉือ" จะร่วมงานกับทาง "Tencent Video" ในการผลิตภาพยนตร์สำหรับฉายในแบบออนไลน์โดยเฉพาะ ซึ่งสื่อบันเทิงในจีนวิเคราะห์ว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ "โจวซิงฉือ" หันมาทำหนังแบบออนไลน์หรือฉายแบบสตรีมมิ่งแทนการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์นั้นเป็นเพราะว่าผลงานหนังเรื่องหลังๆที่ "โจวซิงฉือ" อย่างเช่น "The New King of Comedy" ประสบความล้มเหลวทางด้านรายรับหลังจากที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์


"Tencent Video" เป็นบริษัทผลิตหนังสำหรับเผยแพร่แบบออนไลน์ของจีน ซึ่งถือเป็นบริษัทที่มีเม็ดเงินในการลงทุนสร้างหนังรวมถึงงานมัลติมีเดียในวงการบันเทิงต่างๆสูงเป็นอันดับต้นๆของจีน โดย "โจวซิงฉื"อ ได้รับเงินทุนในการเตรียมสร้างหนังออนไลน์จำนวนหนึ่งแต่ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่นอน ส่วนตัว "โจวซิงฉือ" เอง เผยว่าเค้าอยากจะร่วมงานกันนักแสดงหน้าใหม่ให้มากขึ้นพร้อมกับเตรียมที่จะปั้นนักแสดงหน้าใหม่ๆสำหรับโปรเจ็คท์หนังออนไลน์ที่จะกำกับให้กับทางทาง "Tencent Video"



ทำหนังลงโรงไม่ได้กำไร โจวซิงฉือ เบนเข็มหันมาทำหนังฉายแบบออนไลน์แทน



ถึงแม้ว่าจะได้มีโอกาสทำหนังอย่างที่ต้องการในอนาคตก็ตาม แต่ "โจวซิงฉือ" ก็กำลังประสบกับปัญหาทางด้านกฎหมายอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากทางค่ายหนัง "Shanghai New Culture Media" ได้ฟ้องเอาผิดกับ "โจวซิงฉือ" ในข้อหาผิดสัญญาการว่าจ้าง โดยในสัญญาระบุเอาไว้ชัดเจนว่า "โจวซิงฉือ" จะต้องทำหนังที่สร้างกำไรให้กับบริษัทราวๆ 1.04 พันล้านหยวนภายในระยะเวลา 3 ปี แต่หนังเรื่อง "Journey to the West: The Demon Strike Back" และหนังเรื่อง "The New King of Comedy" ที่ทางค่ายหนังออกทุนสร้างเป็นจำนวนมากกลับทำเงินได้เพียง 620 ล้านหยวนเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าสัญญาที่ "โจวซิงฉือ" ได้เซ็นเอาไว้มาก โดยค่าย  "Shanghai New Culture Media" ได้ฟ้องเอาผิด "โจวซิงฉือ" ในข้อหาผิดสัญญาที่เซ็นไว้และเรียกเงินค่าเสียหายจาก "โจวซิงฉือ" เป็นจำนวนที่สูงถึง 840 ล้านหยวนเลยทีเดียว

ข่าวแนะนำ