TNN “Angelina Jolie” ประกาศยุติบทบาทหน้าที่ทูต “UNHCR”

TNN

บันเทิง

“Angelina Jolie” ประกาศยุติบทบาทหน้าที่ทูต “UNHCR”

“Angelina Jolie” ประกาศยุติบทบาทหน้าที่ทูต “UNHCR”

“Angelina Jolie” ประกาศยุติบทบาทหน้าที่ทูต “UNHCR” หลังจากร่วมงานกันมานานกว่า 21 ปี เนื่องจากต้องการมีส่วนร่วมกับ ผู้มีบทบาทหลากหลายในประเด็นด้านมนุษยธรรมที่กว้างขึ้น ตลอดจนทำงานโดยตรงกับองค์กรท้องถิ่นมากขึ้น

องค์การสหประชาชาติและ“Angelina Jolie” ประกาศในแถลงการณ์ร่วมกันเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมว่า ว่า นักแสดงสาวชื่อดังจะยุติบทบาทของเธอฐานะทูตพิเศษ Special Envoy ของUNHCR สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ซึ่งเธอได้ร่วมทำงานด้านมนุษยธรรมกับองค์กรมาอย่างยาวนาน และเป็นหนึ่งในบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียงที่สุดซึ่งเป็นตัวแทนขององค์กร  “Angelina Jolie” ประกาศยุติบทบาทหน้าที่ทูต “UNHCR”

ภาพจาก AP


“Angelina Jolie” เริ่มตั้งแต่การเป็น Goodwill Ambassadors เมื่อ ปี 2001 จนได้รับการแต่งตั้งเป็น Special Envoy เมื่อปี 2012 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  เธอได้ใช้ชื่อเสียงอันทรงพลังของเธอในการสร้างความตระหนักรู้และการสนับสนุนผู้ลี้ภัย และเรียกร้องให้มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วนและเสนอแนวทางแก้ไข เธอปฏิบัติภารกิจภาคสนามมากกว่า 60 ครั้งในหลากหลายพื้นที่ ทั้ง ซีเรีย, เยเมน , อัฟกานิสถาน และ เมียนมาร์

“Angelina Jolie” ประกาศยุติบทบาทหน้าที่ทูต “UNHCR”

ภาพจาก AP

โดยการตัดสินใจยุติบทบาทครั้งนี้ Filippo Grandi ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ได้ออกมากล่าวสนับสนุนการตัดสินใจของ Angelina Jolie และเชื่อว่าเธอจะทำงานด้านนี้ต่อไปในทิศทางอื่นด้วยความทุ่มเท ด้าน Angelina Jolie ก็เผยว่าเธอรู้สึกขอบคุณสำหรับสิทธิพิเศษและโอกาสที่ได้ทำงานกับ  UNHCR แต่หลังจากทำงานในระบบสหประชาชาติมา 20 ปี เธอรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำงานที่แตกต่างออกไป มีส่วนร่วมโดยตรงกับผู้ลี้ภัยและองค์กรท้องถิ่น และสนับสนุนการรณรงค์เพื่อแก้ปัญหา มากขึ้น 

“Angelina Jolie” ประกาศยุติบทบาทหน้าที่ทูต “UNHCR”

ภาพจาก AP

โดยสื่อใหญ่อย่าง The Guardian เคยลงข่าวเกี่ยวกับการที่ Angelina Jolie แสดงความไม่พอใจที่ทางองค์กรไม่สามารถยุติความรุนแรงทางเพศที่เกิดขึ้นทั่วโลกได้ และปล่อยให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก รวมถึง ตำหนิสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติบางคนว่า ใช้อำนาจในทางที่ผิด

ข่าวแนะนำ