TNN online Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1

TNN ONLINE

Tech

Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1

Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1

Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ ในงาน "Peek Performance" มาพร้อมชิป M1

MashableApple เปิดตัว iPad Air รุ่นล่าสุดในงาน "Peek Performance" มาพร้อมกับชิป M1, กล้องหน้าใหม่ และการเชื่อมต่อ 5G โดยชิป M1 จะทำให้ iPad Air ใช้งานได้เร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า แบตเตอรีใช้งานได้นานกว่าเดิม และที่สำคัญยังคงมาในคอนเซปรักษ์โลก โดยวัสดุที่ใช้เป็น 100 เปอร์เซ็นรีไซเคิล


Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1 ภาพจาก Mashable/Twitter

 

 

Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1 ภาพจาก Mashable/Twitter

 

ก่อนหน้านี้ แท็บเล็ตเดียวที่มีชิป M1 คือ iPad Pro ซึ่งมีราคาแพง ด้วยชิปใหม่นี้ iPad Air จะมีประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่เร็วขึ้น แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน คุณสมบัติ AR ที่ดีขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย


iPad Air จะมาพร้อมกล้องหน้ากว้างพิเศษ 12 MP ช่วยให้ใช้งานร่วมกันได้กับ Center Stage ฟีเจอร์กล้องนี้ช่วยให้ iPad Air ปรับตัวได้เองเมื่อมีผู้คนเข้ามาในหน้าจอมากขึ้นหรือเมื่อคุณเดินไปรอบ ๆ ห้อง ทำให้คุณจดจ่อกับ FaceTime ได้ การเพิ่มกล้องทำให้ iPad Air เป็น iPad สุดท้ายที่เข้ากันได้กับ Center Stage และยังรองรับการใช้งานแบบ 5G หวังที่จะเพิ่มการเชื่อมต่อไม่ว่าคุณจะใช้งานอยู่ที่ใด 


นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB-C ที่อัปเดตเพื่อให้สามารถถ่ายโอนรูปภาพและไฟล์ได้เร็วขึ้น ทั้งยังบรรจุจอแสดงผล Retina ตามปกติ ใช้ iPadOS 15 และเข้ากันได้กับ Smart Keyboard Folio, Magic Keyboard และ Apple Pencil รุ่นที่สอง


iPad Air ใหม่มี 5 ด้วยกัน ได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์, สตาร์ไลท์, ชมพู, ม่วง และสีน้ำเงินใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 19,880 บาท 


Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1 ภาพจาก Mashable/Twitter

 

โดยจะเปิดให้พรีออเดอร์ในวันที่ 11 มีนาคม 2022และจะพร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2022 เป็นต้นไป


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง