TNN ฟีฟ่า เตรียมเชิญ 'ไมอามี่' เข้าร่วมศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ 2025

TNN

กีฬา

ฟีฟ่า เตรียมเชิญ 'ไมอามี่' เข้าร่วมศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ 2025

ฟีฟ่า เตรียมเชิญ 'ไมอามี่' เข้าร่วมศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ 2025

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมส่งหนังสือเชิญ อินเตอร์ ไมอามี่ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2025 ที่จะจัดขึ้นที่ สหรัฐอเมริกา ในปีหน้า

ESPN ได้ออกมารายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมเชิญ อินเตอร์ ไมอามี่ เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรโลกแบบใหม่ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าที่ สหรัฐฯ โดยรายงานอ้างว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า และ ไมอามี่ จะเป็น 1 ใน 32 ทีม


การเชิญ อินเตอร์ ไมอามี่ ร่วมทัวร์นาเมนต์ที่อเมริกาก็เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับการแข่งขัน ด้วยการมีสตาร์อย่าง เมสซี่ เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ อินเตอร์ ไมอามี่ จะถูกเรียนเชิญในฐานะทีมที่ดีที่สุดในเมเจอร์ลีกฤดูกาลปกติ และจะได้โควต้าในฐานะทีมจากชาติเจ้าภาพ


ในโซนคอนคาเคฟจะมี 4 ทีมที่เข้ารวมจากตำแหน่งแชมป์ คอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2021-2024 ซึ่งจะมี มอนเตร์เรย์, ซีแอตเทิ่ล ซาวน์เดอร์ส, คลับ เลออน และ ปาชูก้า แต่จะได้เพิ่มอีกหนึ่งที่เนื่องจากการแข่งขันที่ สหรัฐฯ


ฟีฟ่า ยังไม่ยอมเปิดเผยว่ามีเงื่อนไขอะไรสำหรับทีมรับเชิญ แต่ Marca ระบุว่าจะ อินเตอร์ ไมอามี่ จะถูกเชิญมาร่วมทัวร์นาเมนต์ในฐานะแชมป์ฤดูกาลปกติของเมเจอร์ลีก โดยไม่รอว่าทีมไนจะได้แชมป์เพลย์ออฟ


จนถึงตอนนี้มี 30 สโมสรที่ได้ตั๋วเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลกและเหลืออีกเพียงแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง คาดว่าหนึ่งในนั้นคือ อินเตอร์ ไมอามี่ และอีกทีมจะเป็นสโมสรที่คว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรสในปีนี้ ซึ่งจะทราบกันว่าเป็นสโมสรไหนในช่วงปลายปี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง