TNN ฟุตซอลไทย เดินทางกลับบ้าน "บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน" พอใจผลงานในศึกฟุตซอลโลก 2024

TNN

กีฬา

ฟุตซอลไทย เดินทางกลับบ้าน "บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน" พอใจผลงานในศึกฟุตซอลโลก 2024

ฟุตซอลไทย เดินทางกลับบ้าน บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน พอใจผลงานในศึกฟุตซอลโลก 2024

"ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ฟุตซอลทีมชาติไทย ออกเดินทางจากเมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อกลับไปยังประเทศไทยหลังจบภารกิจฟุตซอลชิงแชมป์โลก ทางด้าน "บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน" พอใจผลงานฟุตซอลไทยสู้ด้วยหัวใจในฟุตซอลโลก ขอบคุณทุกกำลังใจตลอดเส้นทาง

วันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติบูโคโร ทัพฟุตซอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางจากเมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อกลับไปยังประเทศไทยหลังจบภารกิจฟุตซอลชิงแชมป์โลก


อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พอใจผลงานของทีม ฟุตซอลชายทีมชาติไทยไทย ที่สู้ด้วยหัวใจและจิตวิญาณ ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2024 พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ทีมชาติไทยตลอดการแข่งขัน


"ตอนที่เราทราบผลการจับสลาก ผมคิดว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่หนักมากเพราะว่าทั้งทีมจากทวีปยุโรปอย่างโครเอเซีย, บราซิล ซึ่งเป็นทีมอันดับหนึ่งของโลก รวมทั้งคิวบาด้วย เราได้เตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ เรามีการจัดทัวร์นาเมนต์เพื่อประเมินผลความลงตัวของทีม" บิ๊กป๋อม กล่าว


"ผมรู้สึกว่าฟุตซอลไทยทำได้ดีมากในสามแมตช์ของรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการจบที่ 2 ของกลุ่มและเก็บได้ 6 คะแนน ถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจทำให้เรามีความพร้อมที่จะลงเล่นในรอบ 16 ทีมด้วย"


"เกมกับฝรั่งเศสในครึ่งแรก น่าจะเป็นครึ่งแรกที่เราเล่นได้ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ แต่อาจจะมีจังหวะจบสกอร์ที่เราไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ ครึ่งหลังพอมาโดนลูกที่สองทำให้เราจำเป็นที่จะต้องเปิดเกมรุกเต็มที่จนมาได้หนึ่งสกอร์ และมีหลายจังหวะที่น่าจะตีเสมอได้ เกมนี้เราไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ แต่รูปเกมโดยรวมผมคิดว่าทีมเราทำได้ดี อาจจะมีขาดจุดเล็กๆน้อยๆซึ่งเป็นสิ่งเราจะได้เรียนรู้และพัฒนาให้มากขึ้น"

ฟุตซอลไทย เดินทางกลับบ้าน บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน พอใจผลงานในศึกฟุตซอลโลก 2024

ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม กล่าวว่า "ผมต้องขอขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยทั้งประเทศรวมถึงหลายประเทศทั่วโลกที่ให้กำลังใจเรา ภาพรวมในทัวร์นาเมนต์นี้ของฟุตซอลไทยถือว่าน่าพอใจ เพราะทุกคนสู้อย่างเต็มที่ โดยมี คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เป็นคนค่อยสนับสนุนและดูแลมาตลอด รวมถึงต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซํา ที่ให้กำลังใจพวกเรามาอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก" บิ๊กทิน กล่าว


"ฟุตซอลโลกครั้งนี้เราสามารถเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งการต้องเจอกับทีมจากยุโรปที่มีศักยภาพที่ดี นักเตะทุกคนสามารถสู้ได้อย่างสูสีและทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ผมอยากจะขอบคุณน้องๆนักกีฬาทุกคนรวมไปถึงทีมงานผู้ฝึกสอนจากใจ ทุกคนทำหน้าที่ด้วยหัวใจและจิตวิญาณความเป็นนักสู้ ทำให้ทั่วโลกรู้ว่าฟุตซอลไทยไม่เป็นรองใคร"


สำหรับทัพฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยโดยสายการบินTurkish Airlines ไฟลท์บินที่ TK 64 ซึ่งจะถึงประเทศไทยเวลา 10.20 น ของวันที่ 30 กันยายน 

ฟุตซอลไทย เดินทางกลับบ้าน บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน พอใจผลงานในศึกฟุตซอลโลก 2024

โปรแกรมต่อไปของฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โดยไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต, บรูไน ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้


วันที่ 2 พฤศจิกายน 2567  ไทย พบ บรูไน

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567  ติมอร์ เลสเต พบ ไทย

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2567  มาเลเซีย พบ ไทย

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2567  ไทย พบ เวียดนาม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง