TNN รัฐบาล มอบเงินรางวัลกว่า 212 ล้าน ให้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์

TNN

กีฬา

รัฐบาล มอบเงินรางวัลกว่า 212 ล้าน ให้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์

รัฐบาล มอบเงินรางวัลกว่า 212 ล้าน ให้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์

รัฐบาล มอบเงินรางวัล กว่า 212 ล้านบาท ให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ขอบคุณในความทุ่มเท และหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ของทัพนักกีฬาไทย

วันนี้ (27 กันยายน 2567) เวลา 13.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี  ทำเนียบรัฐบาล  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์  ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา   เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขัน 


โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  และคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและอบอุ่น  


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบเงินรางวัลในการแข่งขัน จำนวน  212,150,000 บาท โดยแบ่งเป็นเงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน จำนวน 25 ราย รวมเป็นเงิน 162,600,000 บาท 

ได้แก่ เหรียญทอง 6,000,000 บาท เหรียญเงิน 4,000,000 บาท และเหรียญทองแดง 2,500,000 บาท 


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้มอบเงินรางวัลและของที่ระลึกแก่ผู้ฝึกสอนและสมาคมที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ จำนวน 2 สมาคม ได้แก่ 1.สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 2. สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย รวมเป็นเงิน  44,150,000 บาท และมอบเงินรางวัลพิเศษนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน  53 คน ๆ ละ 100,000 บาท และไกด์รันเนอร์ 2 คน ๆ ละ 50,000 บาท จาก 4 สมาคม  รวมเป็นเงิน 5,400,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬาทุกคน


จากนั้น  นายกรัฐมนตรีทำพิธีโอนเงินแบบเรียลไทม์ให้แก่นักกีฬาที่ได้รับเงินรางวัลและสมาคมต่าง ๆ โดยการ สัมผัสมือลงบนแท่นพิธี 


นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีในความสำเร็จของนักกีฬาพาราลิมปิกและทีมงานทุกคน ที่เป็น “ฮีโร่” ของคนไทย ผลงานการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้ที่ปารีส ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทยด้วยผลงาน   6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง ถือเป็นอันดับที่ 21 ของโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ติดตามดูการแข่งขันโดยตลอดและรู้สึกมีความภาคภูมิใจ ว่านักกีฬาต้องผ่านการฝึกฝน ต้องมีใจที่มุ่งมั่นทั้งตัวของนักกีฬาเองและทีม support ทุกคน ที่จะต้องผลักดันชัยชนะเหล่านี้ โดยเฉพาะชนะตนเอง เพื่อให้ไปสู่เป้าหมาย รู้สึกมีความภาคภูมิใจแทนนักกีฬาทุกคนและแทนคนไทยทุกคนกับความสำเร็จครั้งนี้


นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่ทำงานอย่างหนัก ทุกคนคือความภาคภูมิใจของคนไทย  ความสำเร็จครั้งนี้ ทุกคนต้องฝึกฝนอย่างหนักกว่าจะไปถึงเวทีโอลิมปิก ต้องใช้พลังกายและพลังใจ ใช้ความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมมาจนทุกวันนี้ โดยหวังว่าเงินสนับสนุนจะมีส่วนช่วยสร้างขวัญและกำลังใจในการฝึกซ้อม  เพื่อสร้างผลงานในนามทีมชาติต่อไป  ซึ่งความสำเร็จของทุกคนจะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญ ทำให้เกิดนักกีฬารุ่นใหม่อีกหลายคน ให้พวกเขามองเห็นโอกาส มองเห็นแบบอย่าง ว่าถ้าฝึกฝน พัฒนาตัวเอง มีวินัยมากพอ  จะสามารถประสบความสำเร็จได้แบบทุกคนในที่นี้ การส่งต่อพลังจากรุ่นสู่รุ่นคือ สิ่งสำคัญที่จะทำให้วงการกีฬาไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง