TNN 'ราฟินญ่า' โต้กลับ โรนัลดินโญ่ หลังประกาศไม่ตามดู 'บราซิล' ศึกโคปา

TNN

กีฬา

'ราฟินญ่า' โต้กลับ โรนัลดินโญ่ หลังประกาศไม่ตามดู 'บราซิล' ศึกโคปา

'ราฟินญ่า' โต้กลับ โรนัลดินโญ่ หลังประกาศไม่ตามดู 'บราซิล' ศึกโคปา

ราฟินญ่า สตาร์ทีมชาติบราซิล ของบาร์เซโลน่า ออกมาโต้กลับ โรนัลดินโญ่ ตำนานแซมบ้าที่ออกมาประกาศจะไม่เชียร์ชาติที่เตรียมทำศึกโคปา อเมริกา เนื่องจากผิดหวังกับผู้เล่นที่ถูกเลือกมาติดทีมชุดนี้

ก่อนหน้านี้ บราซิล พบกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย หลังอุ่นเครื่องเสมอกับ อเมริกา 1-1 ทั้งที่ก่อนหน้าเกมดังกล่าว อเมริกา โดน โคลอมเบีย อัดยับมาด้วยสกอร์ 5-1 ฟอร์มของทีมชาติชุดปัจจุบันทำเอาอดีตแข้งแบบ โรนัลดินโญ่ พลอยหงุดหงิดไปด้วย หลังเขายืนยันว่าไม่คิดจะตามเชียร์ "แซมบ้า" ในโคปาปีนี้เลย


"ผมจะไม่ชมเกมไหนเลย ทุกสิ่งขาดหายไปหมด, ความตั้งใจเอย, ความสนุกเอย, เล่นก็เล่นได้ไม่ดี ผมไม่แม้แต่จะชมสักเกม"


แล้วหลังจากนั้น โรนัลดินโญ่ ก็โพสต์บนอินสตาแกรมย้ำอีกครั้งว่าตัวเขาจะไม่ขอชมเกมของทีมชาติ บราซิล และบอกว่านี่คือหนึ่งในชุดที่แย่ที่สุดจากช่วงปีหลังๆ


"แค่นี้แหละ ผมขอจบแค่นี้ นี่เป็นช่วงเวลาน่าเศร้าสำหรับคนที่รักฟุตบอลบราซิล" โรนัลดินโญ่ โพสต์


"เป็นเรื่องยากลำบากที่จะกระตือรือร้นไปชมเกมของพวกเขา นี่น่าจะเป็นหนึ่งในทีมที่แย่ที่สุดในช่วงหลายปีหลัง ไม่มีผู้นำที่น่าเคารพ, มีแต่นักเตะธรรมดาๆเกือบทั้งหมด"


"ผมติดตามฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก ตั้งแต่ก่อนผมคิดเรื่องเป็นนักเตะเสียอีก และผมไม่เคยเห็นสถานการณ์ที่แย่ขนาดนี้มาก่อน ไม่มีความรักต่อทีมชาติ, ขาดความมุ่งมั่นและสิ่งที่สำคัญที่สุดคือขาดฟุตบอล"


"ผมขอย้ำอีกครั้งนะ ฟอร์มของเราเป็นหนึ่งในสิ่งที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมา เป็นเรื่องน่าเสียดาย ดังนั้นผมขอประกาศตรงนี้ว่าไม่สนแล้ว ผมจะไม่ชมเกมโคปา อเมริกาหรือฉลองกับชัยชนะใดๆ"


ล่าสุด ราฟินญ่า แข้งทีมชาติบราซิลจากบาร์เซโลน่า ได้ออกมาตอบโต้ โรนัลดินโญ่ ได้อย่างแสบสันว่า ยังเห็นตำนานรุ่นพี่ติดต่อขอตั๋วฟรีอยู่เลย


"แถลงการณ์ของโรนัลดินโญ่น่ะเหรอ? ผมไม่รู้ว่ามันเป็นการโฆษณาหรือเปล่า แต่..เมื่อไม่กี่วันก่อน ผมรู้มาว่า เขาขอตั๋วเข้าชมเกมของเรากับวินิซิอุส จูเนียร์ อยู่เลย" ราฟินญ่า กล่าว


"แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผมรู้สึกประหลาดและไม่เห็นด้วยกับคำพูดของเขา"


สำหรับโปรแกรมโคปา อเมริกา ทีมชาติบราซิล จะลงสนามนัดแรกพบกับ คอสตาริก้า ในวันอังคารที่ 25 มิถุนายน นี้ เวลา 08.00 น.

ข่าวแนะนำ