TNN 'มูฮัมหมัด' พร้อมเต็มร้อย ขอสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย

TNN

กีฬา

'มูฮัมหมัด' พร้อมเต็มร้อย ขอสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย

'มูฮัมหมัด' พร้อมเต็มร้อย ขอสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ศูนย์หน้าของฟุตซอลทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน โดยกล่าวว่า พร้อมเต็มร้อย ขอสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน


โดย ในรอบรองชนะเลิส ไทย เอาชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน สกอร์รวม 9-8(เสมอในเวลา 3-3) ส่วน อิหร่าน ชนะจุดโทษ อุซเบกิสถาน สกอร์รวม 8-7(เสมอในเวลา 3-3) ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันในเกมนัดชิงชนะเลิศรายการนี้ 1 ครั้ง ในปี2008 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เกมดังกล่าว อิหร่าน เอาชนะ ไทย 4-0 


การแถลงข่าวครั้งนี้ ไทยส่ง มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมชาติไทย และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ศูนย์หน้าของทีม เข้าร่วม


ทางด้าน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ไม่มีชื่อลงสนามในเกมรอบรองชนะเลิศล่าสุดกับ ทาจิกิสถาน เนื่องจากติดโทษแบน และมีชื่อกลับมาลงเล่นในเกมนี้ เผยถึงความพร้อมในเกมนัดชิงชนะเลิศว่า


"ตอนนี้ผมพร้อมมากครับ มันจะเป็นนัดชิงแชมป์เอเชียครั้งแรกของผมนับตั้งแต่รับใช้ทีมชาติมา เป็นโอกาสที่ดีมากๆที่จะสร้างประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยของเรา และแน่นอนจะเป็นเกมที่ยากมากๆ เพราะคู่แข่งของเราคืออิหร่าน แต่พวกเราจะต้องพยายามทำมันให้ได้"


ผู้สื่อข่าวถามว่าจาก 2 นัดที่ผ่านมาไทยเป็นฝ่ายตามหลังและกดดันตลอดอะไรที่ทำให้กลับมาได้  เจ้าตัวบอกว่า "เกมที่ผ่านมาผมติดโทษแบนทำให้ได้พักมากกว่าคนอื่นๆ ทุกๆเกมมีแรงกดดันอยู่แล้ว เราต้องพยายามทำสมาธิกับเกมที่อยู่ตรงหน้าให้มากที่สุด"


'มูฮัมหมัด' พร้อมเต็มร้อย ขอสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย


โปรแกรม AFC Futsal Asian Cup2024 วันที่ 28 เมษายน 2567 ที่ สนาม บางกอก อารีน่า 


เพลย์ออฟชิงตั๋วฟุตซอลโลกใบสุดท้าย เวลา 12.00 น. อัฟกานิสถาน พบ คีร์กิซสถาน 

ชิงอันดับ 3 เวลา 15.00 น. ทาจิกิสถาน พบ อุซเบกิสถาน  

ชิงแชมป์ และ เวลา 18.00 น. ไทย พบ อิหร่าน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sport 7 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง