TNN online เป๊ป สุดภูมิใจสร้างสถิติพา 'แมนซิตี้' คว้า 5 แชมป์ในรอบปี

TNN ONLINE

กีฬา

เป๊ป สุดภูมิใจสร้างสถิติพา 'แมนซิตี้' คว้า 5 แชมป์ในรอบปี

เป๊ป สุดภูมิใจสร้างสถิติพา 'แมนซิตี้' คว้า 5 แชมป์ในรอบปี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า สุดภูมิใจกับสโมสรแห่งนี้ หลังทัพ "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ประจำปี 2023 อย่างยิ่งใหญ่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาแมนฯ ซิตี้ สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการปราบ ฟลูมิเนนเซ่ สโมสรแชมป์อเมริกาใต้จากบราซิล 4-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย นั่นทำให้ทีมคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองเป็นสมัยแรก


กวาร์ดิโอล่า ซึ่งกลายเป็นโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย แถมยังพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมแรกในเกาะอังกฤษ ที่สามารถคว้า 5 แชมป์ ได้ในรอบ 1 ปี โดยพวกเขาคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ


เป๊ป ได้ออกมากล่าวว่า "ผมภูมิใจกับสโมสรแห่งนี้ สิ่งที่เราทำได้มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ การคว้าแชมป์รายการนี้เพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก และนักเตะของเรา, โค้ช, ทีมสตาฟฟ์ พวกเขาทุกคนทำงานาหนักทุกวันเพื่อนำเราประสบความสำเร็จในครั้งนี้"


"ในฐานะผู้จัดการทีมนี่คือสิ่งที่ผมภูมิใจมากๆ ที่เราสามารถก้าวไปถึงจุดนี้ได้ ไม่สำคัญว่าเราจะคว้าแชมป์มากแค่ไหน ไม่สำคัญว่าจะชูโทรฟี่แชมป์รายการอะไร เราได้ก้าวไปอยู่ตรงนั้นอีกครั้งเพื่อสู้สำหรับความสำเร็จในครั้งต่อไป"


"การคว้าทริปเบิ้ลแชมป์มันเป็นเรื่องที่สุดพิเศษ แต่เรายังได้แชมป์มาเพิ่มอีก 2 รายการ ตอนนี้เราคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้ 5 รายการ มันแสดงให้เห็นสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งของทีม, สโมสร และแฟนบอล นี่คือสิ่งที่สโมสรอื่นๆ ในอังกฤษไม่เคยประสบความสำเร็จมาก่อน และเราจะจดจำช่วงเวลาที่เหลือเชื่อนี้ที่เราเคยใช้ร่วมกันตลอดไป"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง