TNN เปิดเหตุผล 'วิว กุลวุฒิ' อันดับโลกร่วง แม้เพิ่งได้แชมป์โลก

TNN

กีฬา

เปิดเหตุผล 'วิว กุลวุฒิ' อันดับโลกร่วง แม้เพิ่งได้แชมป์โลก

เปิดเหตุผล 'วิว กุลวุฒิ' อันดับโลกร่วง แม้เพิ่งได้แชมป์โลก

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF จัดอันดับโลกของ นักแบดมินตันล่าสุด ปรากฏว่า "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แรงกิ้งตกลงมาหนึ่งอันดับ แม้จะเพิ่งคว้าแชมป์โลก แบดมินตันชายเดี่ยว มาครองก็ตาม

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังผงาดคว้าแชมป์รายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเดนมาร์ก จากการเอาชนะ โคได นาราโอกะ นักตบลูกขนไก่จากประเทศญี่ปุ่น


อย่างไรก็ตาม จากการจัดอันดับโลกล่าสุดของ BWF กลายเป็นว่า "วิว" กุลวุฒิ อันดับตกลงมาหนึ่งอันดับจากอันดับ 3 หล่นมาอยู่อันดับ 4 ขณะที่ นาราโอกะ ขึ้นไปรั้งที่ 3 ของโลกแทน 


ทั้งนี้ เหตุผลที่ทำให้แชมป์โลกคนล่าสุดมีอันดับตกลงมานั้น เนื่องจากผลงานรายการชิงแชมป์โลกเมื่อปีก่อนของ กุลวุฒิ คือคว้ารองแชมป์โลก ทำให้ได้คะแนนสะสม 11,000 คะแนน และพอมาปีนี้ที่เจ้าตัวคว้าแชมป์มาครองได้นั้นทำให้มีคะแนนเพิ่มขึ้นมาอีก 2,000 คะแนน


ขณะที่ นาราโอกะ ที่ปีก่อนตกรอบชิงแชมป์โลก รอบ 2 แต่ปีนี้ทำผลงานได้รองแชมป์โลก คะแนนที่เพิ่มขึ้นจึงกระโดดถึง 4,400 คะแนน ซึ่งคะแนนรวมตอนนี้ นาราโอกะ มี 81,315 คะแนน ส่วน วิว มี 79,778 คะแนน

ข่าวแนะนำ