TNN online 'ศุภนิดา' ปราบ 'ลลินรัศฐ์' คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตันซีเกมส์ 2023

TNN ONLINE

กีฬา

'ศุภนิดา' ปราบ 'ลลินรัศฐ์' คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตันซีเกมส์ 2023

'ศุภนิดา' ปราบ 'ลลินรัศฐ์' คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตันซีเกมส์ 2023

"เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง เอาชนะ "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ ไป 2 เกมรวด คว้าเหรียญทองไปครอง เป็นทองเหรียญที่สองต่อจากทีมหญิงในซีเกมส์ ส่วน "จิว" ได้รองแชมป์ และถือเป็นรองแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน

การแข่งขันแบดมินตัน "กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32" ที่มรดกเตโช แบดมินตัน ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรกด เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันอังคารที่ 16 พ.ค.66  เป็นการแข่งขันในประเภทบุคคลรอบชิงชนะเลิศ


ประเภทหญิงเดี่ยว  "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 23 ของโลก ในรอบตัดเชือกชนะ โคมัง อายู คาย่า เดวี่ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 52 ของโลกจากอินโดนีเซีย มา 2 เกมรวด พบกับ "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 24 ของโลก ที่เอาชนะ เอสเธอร์ นูรูมี่ ทรี วาโดโย่  มืออันดับ 60 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-0 เกมเช่นกัน โดยทั้งคู่ทำมาแล้ว 1 เหรียญทองจากประเภททีม 


ผลการแข่งขันปรากฏว่า "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง เอาชนะ "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ ไป 2 เกมรวด 21-12 และ 21-14 คว้าเหรียญทองไปครอง เป็นทองเหรียญที่สองต่อจากทีมหญิงในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ส่วน  "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ ได้รองแชมป์ และถือเป็นรองแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน หลังจากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เวียดนาม เข้าชิงแต่ไปพ่ายให้กับ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ 


อีกรายการที่เข้าชิงเหรียญทองคือ ประเภทชายคู่ "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ  "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่มืออันดับ 79 ของโลก พลิกล็อกปราบ มูฮัมหมัด ฟิครี้ กับ บาร์กัส มัลลาน่า คู่มือวางอันดับ 1 ของโลก คู่มืออันดับ 14 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-0 เกม ในรอบรองชนะเลิศเข้ามาลุ้นเหรียญทองกับ ปรามุดย่า กูซุมาวาดาน่า กับ เยเรเมีย เอริค โยเช ยาค็อป รัมบิตัน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 33 ของโลกจากอินโดนีเซีย ผลการแข่งขันปรากฏว่า "พี-โอโม่" พ่าย 2 เกมรวด 17-21, 19-21 ได้เหรียญเงิน   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง