TNN online ผลฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย

TNN ONLINE

กีฬา

ผลฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย

ผลฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย

ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ อินโดนีเซีย 5-3 สกอร์รวม 7-5 คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 16

วันนี้ (10 เม.ย. 65) เมื่อเวลา 17.00 น. ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ที่ผ่านทีมชาติเวียดนามมา พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ทีมชาติเมียนมา ในรอบรองฯ โดยทั้งสองทีมเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม และเสมอกันด้วยสกอร์ 2-2


เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ใช้ กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), สราวุท ผลาพฤกษ์, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู)ออกสตาร์ทเป็น 5 คนแรก


เริ่มเกมมา ไทยบุกเข้าแลกหมัดกับอินโดนีเซียทันที นาทีที่ 8 อินโดนีเซีย ตัดบอลจากไทยได้ และเป็น ฟรีแมน อเดรียนซยาห์ ที่ตัดได้ก่อนจ่ายให้ โฮลีพอล ซูมิเลนา ยิงเข้าไปให้ อินโดฯนำก่อน 1-0

หลังจากนั้น ไทยพยายามบุกอย่างหนัก และนาที 20 ไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอ จากลูกคิกอินที่ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงเข้าไปแต่บอลไม่โดนใคร ทำให้จบครึ่งแรก อินโดนีเซีย ยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังไทยเดินหน้าใส่ แต่นาที 26 อินโดนีเซีย มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ อาเดรียนซยาห์ รันตูบอย ได้ยิงจ่อๆเข้าไปให้อินโดนำห่างเป็น 2-0

ท้ายเกมไทยใช้พาวเวอร์เพลย์ เพื่อหวังจะเจาะอินโดนีเซียให้ได้ จนกระทั่งนาทีสุดท้าย เป็น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปให้ทีมไทยไล่มาเป็น 1-2

และ 30 วินาทีสุดท้าย มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลจาก กฤษณ์ อรัญสัญญา ก่อนกดด้วยขวาบอลเสียบสามเหลี่ยมให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2 และต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษ โฮลีพอล ซูมิเลนา ผู้เล่นของอินโดนีเซียไปโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ไทยก็เจาะไม่ได้จบต่อเวลาพิเศษยังเสมอกัน 2-2 และต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

และการดวลจุดโทษเป็น ทีมชาติไทย ที่แม่นกว่า ชนะไป 5-3 สกอร์รวม 7-5 พร้อมคว้าแชมป์อาเซียน 2022 ไปครองและถือเป็นสมัยที่ 16 ที่ไทยทำได้

ส่วนผลการแข่งขันนัดชิงอันดับ 3 ทีมชาติเมียนมา แพ้ ทีมชาติเวียดนาม ในการดวลจุดโทษ สกอร์รวม 2-5 ทำให้ เวียดนาม ได้สิทธิ์เป็นทีมที่ 3 ได้ไปลุยฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ต่อจาก ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอินโดนีเซีย

ผลฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง