TNN online 'ทูเคิ่ล' ยันคิดถูกแล้วส่ง 'เกป้า' เซฟจุดโทษ นัดชิง 'คาราบาว คัพ'

TNN ONLINE

กีฬา

'ทูเคิ่ล' ยันคิดถูกแล้วส่ง 'เกป้า' เซฟจุดโทษ นัดชิง 'คาราบาว คัพ'

'ทูเคิ่ล' ยันคิดถูกแล้วส่ง 'เกป้า' เซฟจุดโทษ นัดชิง 'คาราบาว คัพ'

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี ยืนยันว่าเขาตัดสินใจถูกแล้วและไม่คิดจะโทษ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ที่เป็นคนทำให้ทีมแพ้ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศของ คาราบาว คัพ

กุนซือชาวเยอรมันติดสินใจส่ง เกป้า ลงมาแทน เมนดี้ ที่โชว์ฟอร์มดีมาตลอดทั้งเกมเพื่อดวลจุดโทษตัดสินกับทาง "หงส์แดง" หลังเสมอกันในช่วงต่อเวลา 120 นาที ดวยสกอร์ 0-0 ซึ่งเป็นแผนการที่พวกเขาเคยใช้มาแล้วในการดวลจุดโทษในบอลถ้วย


ทว่าครั้งนี้นายด่านชาวสแปนิช ทำผลงานได้ไม่ดีนักเซฟลูกยิงของคู่แข่งไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวและเป็นคนยิงประตูคนสุดท้ายพลาดทำให้ทีมของพวกเขาแพ้ไป 11-10


หลังจบเกมการแข่งขัน ทูเคิ่ล ได้ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports โดยพูดถึงกรณีที่ตัดสินใจส่ง เกป้า ลงเซฟจุดโทษ ทั้งๆ ที่ในเกม เมนดี้ ทำผลงานได้ดีมาตลอด ด้วยว่า เขาตัดสินใจถูกแล้ว และไม่คิดจะโทษ เกป้า


"พวกเราเคยทำแบบนี้มาก่อนแล้วกับ เกป้า เขาทำได้ค่อนข้างดีกว่าในเรื่องการเซฟจุดโทษ นั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนตัวเขาลงมา"


"เป็นเรื่องไม่ปกติเท่าไหร่ที่นักเตะทั้ง 11 คนต้องมายิงทั้งหมด เขายิงเร็วไปนิดหน่อย บางครั้งหลายๆ อย่างมันก็ไม่เข้าทางคุณ"


"มันค่อนข้างโหดร้ายและผมรู้สึกแย่กับเขา แต่ไม่มีการกล่าวโทษใดๆ พวกเราตัดสินใจแบบนี้ในการดวลจุดโทษหนก่อนเพราะ เกป้า ซ้อมจุดโทษกับนักเตะเหล่านี้เป็นประจำ"


"พวกเขาก็รู้ว่าเขาทำได้ดีแค่ไหน เขาใช้เวลาในสนามซ้อมกับเรื่องนี้มากกว่า เอดู คนที่ได้ลงสนามเยอะกว่า"


"ทุกคนรู้ดีว่าเขาทำได้ดีแค่ไหน รู้ดีว่าการยิงผ่านเขามันยากขนาดไหนและมันมีส่วนสำคัญมากในการยิงจุดโทษของพวกเราวันนี้"


"น่าเสียดายที่เขาเซฟไม่ได้เลย คู่แข่งก็ยิงจุดโทษได้ยอดเยี่ยมมาก และมันค่อนข้างโหดร้ายสำหรับเขาที่ได้มาเป็นคนสุดท้ายที่พลาดและเป็นลูกเดียวที่พลาด แต่ไม่มีการกล่าวโทษใดๆ แน่นอน"