TNN สาวกุมขมับ! สั่งกล่องสุ่มหมูกระทะ ได้สินค้าไม่ตรงปก

TNN

Social Talk

สาวกุมขมับ! สั่งกล่องสุ่มหมูกระทะ ได้สินค้าไม่ตรงปก

สาวกุมขมับ! สั่งกล่องสุ่มหมูกระทะ ได้สินค้าไม่ตรงปก

โซเชียลสุดฮิต "กล่องสุ่ม" ล่าสุด สาวรายหนึ่งออกมาโวย ซื้อกล่องสุ่มหมูกระทะ แต่ได้ไม่ตรงปก สุดท้ายพบโดนเอารูปร้านอื่นมาแอบอ้างขาย

วันนี้ (30 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลแชร์เรื่องราวของสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ถึงการซื้อกล่องสุ่มในราคา 299 บาท ที่ดูของในกล่องแล้ว ออกมาโวยลั่นว่า ไม่คุ้มกับราคา 299 บาทแต่อย่างใด

โดยระบุว่า “กล่องสุ่ม 299 ในเพจของกิน ป๊าดดด เลือกไม่ถูกเลย ว่าแล้วจะตรงปกไหมลองดู ของที่ได้

เอ้ขอชี้แจ้งก่อนเด้อกล่องสุ่มที่ได้มานี้เราเข้าใจว่าของแต่ล่ะอย่างมันก็ราคาแพงอยู่ไหนจะค่ากล่อง หมู หมึก น้ำแข็ง ปลาดอลลี่ แต่ที่เอามาโพสไม่ใช่ว่าได้ของน้อยแต่เพราะว่าแม่ค้าคนขายนางไม่ได้ใช้รูปสินค้าของตัวเองในการโพสขายนางใช้รูปของร้านอื่นในการโพสรับออเดอร์ซึ่งไม่ตรงปกกับของที่ได้รับแล้วก็มีคนอื่นที่สั่งก็ได้เหมือนเอ้เหมือนกัน

ไม่ใช่ว่ากล่องสุ่มแล้วเราได้อันนี้แต่คนอื่นได้ดีกว่าแล้วเอามาโพสอันนี้ชี้เเจงให้ทราบ ตรงนี้นางก็บอกว่านางจะคืนเงินให้แต่คืนในส่วนที่เป็นต้นทุนเขาแล้วก็ให้เราเอาของคืนซึ่งเราขี้เกียจวุ่น ยุ่งยากแล้วไม่เข้าใจว่าคืนทุนของเขายังไง เลยตัดปัญหาไม่รับเงินคืน พี่ที่เป็นเจ้าของรูปเขาก็ได้มาเม้นชี้เเจงแล้วนะคะย้อนคอมเม้นต์อ่านเลยจ้า"

สาวกุมขมับ! สั่งกล่องสุ่มหมูกระทะ ได้สินค้าไม่ตรงปก

ด้าน "ร้านกล่องสุ่มหมูกระทะ พุ่งแหก" ได้ออกมาระบุว่า ถูกร้านอื่นนำรูปไปแอบอ้างใช้ในการขาย โดยนำภาพจากร้านตนเองไป แต่ไปจัดของที่ไม่มีคุณภาพให้ลูกค้า ทำให้ร้านได้รับความเสียหายอย่างมาก

สาวกุมขมับ! สั่งกล่องสุ่มหมูกระทะ ได้สินค้าไม่ตรงปก

ทั้งนี้ สำหรับ "กล่องสุ่ม" คือ การจัดสินค้าใส่กล่องโดยที่ผู้ซื้อจะไม่ทราบมาก่อนว่าภายในกล่องจะมีสินค้าอะไรบ้าง แต่จะทราบเพียงประเภทของสินค้าเท่านั้น โดยปัจจุบันสินค้าที่นิยมคือ การจัดเซ็ทอาหารทะเล โดยจะมีการกำหนดราคาไว้แล้วให้ผู้บริโภคลุ้นเอาว่าภายในกล่องจะประกอบไปด้วยอะไรบ้างและจะคุ้มกับราคาของการจัดเซ็ทหรือไม่ บางรายได้คุ้มเกินราคาที่สั่ง ขณะที่บางรายก็ได้ไม่คุ้มกับราคา