TNN online เช็กปฏิทินเดือนมีนาคม มีวันหยุดราชการหรือไม่

TNN ONLINE

สังคม

เช็กปฏิทินเดือนมีนาคม มีวันหยุดราชการหรือไม่

เช็กปฏิทินเดือนมีนาคม มีวันหยุดราชการหรือไม่

เช็กปฏิทิน เดือนมีนาคม ปี 2565 ในเดือนนี้มีวันหยุดราชการหรือไม่ และ มีวันสำคัญอะไรบ้าง

เช็กปฏิทินวันหยุดราชการ วันสำคัญของเดือนมีนาคม ในเดือนนี้ไม่มีวันหยุดราชการ แต่มีวันสำคัญที่คนไทยควรรู้ได้แก่ 

วันที่ 3 มีนาคม คือ วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก เป็นวันที่สร้างความตระหนักในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

วันที่ 5 มีนาคม  คือ วันนักข่าว เป็นวันที่นักข่าวรุ่นอาวุโสได้ร่วมกันก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย และการก่อตั้งวันนี้เพื่อย้ำให้ทุกฝ่ายตระหนักว่า นักข่าวคือผู้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญแทนประชนในระบบประชาธิปไตย 

วันที่ 8 มีนาคม  คือ วันสตรีสากล เกิดขึ้นจากกรรกรหญิงในโรงงานทอผ้า รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้พากันประท้วงเพื่อให้นายจ้างเพิ่มค่าจ้าง และ เรียกร้องสิทธิที่ควรได้รับ ต่อมาในปี 1910 ตัวแทนจาก 17 ประเทศ ได้เข้าร่วมประชุมสมัชชาสตรีสังคมนิยม และ ที่ประชุมได้ประกาศรับรองข้อเรียกร้องต่างๆ และได้กำหนดวันนี้เป็นวันสตรีสากล 

วันที่ 13 มีนาคม  คือ วันช้างไทย เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมาอนุรักษ์และเห็นความสำคัญของสัตว์คู่บ้านคู่เมือง 

วันที่ 15  มีนาคม คือ วันสิทธิผู้บริโภคสากล เพื่อย้ำเตือนให้ผู้บริโภคตระหนักถึงสิทธิขั้นพื้นฐานของตนเอง รวมทั้งส่งเสริมให้มีการเคารพและปกป้องสิทธิของผู้บริโภคทุกคนอย่างทั่วถึง 

วันที่ 20 มีนาคม คือ วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ หรือ วันอสม. คือ วันของบุคคลที่สมัครใจจะทำงานเพื่อสังคมโดยส่วนรวม ในด้านการพัฒนาสุขภาพ โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนเป็นรายเดือน

วันที่ 21 มีนาคม คือ วันกวีนิพนธ์สากล เป็นวันสำคัญแห่งการสืบสานศิลปะกวีนิพนธ์ เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของบทกวีให้คงอยู่ ซึ่งเป็นเครื่องสะท้อนความสำคัญของมรุษย์ สื่อสารถึงค่านิยมอันหลากหลาย 

วันที่ 22 มีนาคม คือ วันอนุรักษ์น้ำโลก กำหนดขึ้นครั้งแรกที่บราซิล ในที่ประชุมเรื่องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ เพื่อให้เกิดความตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรน้ำของมนุษย์ 

วันที่ 23 มีนาคม คือ วันอุตุนิยมวิทยาโลก ซึ่งเป็นวันก่อตั้ง องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (WMO) เพื่อให้ทุกคนรำลึกถึงการก่อตั้งองค์กร 

วันที่ 27 มีนาคม คือ วันกองทัพอากาศ เพื่อรำลึกการก่อตั้ง กองบินทหารบก 

วันที่ 31 มีนาคม คือ วันพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าว TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง