TNN online 'บิ๊กตู่' เปิดเหตุผลตั้ง ดอน ปรมัตถ์วินัย ควบตำแหน่งรองนายกฯ

TNN ONLINE

การเมือง

'บิ๊กตู่' เปิดเหตุผลตั้ง ดอน ปรมัตถ์วินัย ควบตำแหน่งรองนายกฯ

'บิ๊กตู่' เปิดเหตุผลตั้ง ดอน ปรมัตถ์วินัย  ควบตำแหน่งรองนายกฯ

'บิ๊กตู่' ชี้แจงแต่งตั้ง ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศควบตำแหน่งรองนายกฯ เพื่อช่วยขับเคลื่อนงานด้านเศรษฐกิจในเวทีโลก เน้นดึงต่างชาติเข้าร่วมลงทุนในไทย

วันนี้ (7ส.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง และเพิ่มเติมตำแหน่งของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้ควบรวมตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องการให้งานต่างประเทศเดินหน้าควบคู่ไปกับงานด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการคิดใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลก โดยเฉพาะเมื่อเอกอัครราชทูตต่างประเทศเดินทางเยือนประเทศไทย มักจะมีการหารือด้านเศรษฐกิจควบคู่กับความมั่นคงและการเสริมสร้างสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทำให้จากนี้ไป การเดินทางไปต่างประเทศจะต้องมีการพูดคุยและนำหลักการกฏหมาย ระเบียบ และการส่งเสริมการลงทุนของ BOI และ EEC ไปหารือในเวทีโลกด้วย   โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19  

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงถึงการแต่งตั้ง นาง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ว่า  ต้องการให้กระทรวงแรงงานเป็นอีกหนึ่งกระทรวงด้านเศรษฐกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะการจ้างงานจำนวนมากที่จะต้องมีการยกระดับฝีมือแรงงาน เพราะจะมีผลต่อค่าจ้างแรงงาน 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจทันที ภายหลังได้ครม.ชุดใหม่ ขณะเดียวกันยินดีที่จะรับฟังข้อคิดเห็นจากภาคเอกชนที่สะท้อนมายังรัฐบาล  พร้อมปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนต่อการเข้าปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรีใหม่ โดยขอให้เป็นไปตามกระบวนการ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง