TNN นายกฯ เตรียมผลักดันปี 68 "ปีแห่งการท่องเที่ยวไทย" ใช้ดนตรีเป็นจุดขาย

TNN

การเมือง

นายกฯ เตรียมผลักดันปี 68 "ปีแห่งการท่องเที่ยวไทย" ใช้ดนตรีเป็นจุดขาย

นายกฯ เตรียมผลักดันปี 68 ปีแห่งการท่องเที่ยวไทย ใช้ดนตรีเป็นจุดขาย

นายกฯ เตรียมผลักดันปี 68 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวไทย เตรียมใช้ดนตรีเป็นจุดดึงดูด เชิญศิลปินระดับโลกแสดงคอนเสิร์ต

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางไปยังจังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าร่วมชมงานบั้งไฟพญานาคโลกและเข้าร่วมพิธีบวงสรวงพญาพิสัยสัตนาคราช ณ วัดไทย อำเภอโพนพิสัย ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมารวมตัวเพื่อชมบั้งไฟพญานาค พร้อมทั้งใช้โอกาสนี้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในภาคอีสาน และการฟื้นฟูหลังน้ำลด


นายกรัฐมนตรีได้ชู “บั้งไฟพญานาค” เป็นหนึ่งในซอฟท์พาวเวอร์ด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมส่งเสริมให้การท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสานเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น 


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ปี 2568 เป็น "ปีแห่งการท่องเที่ยวไทย" โดยมีแนวคิดที่จะใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการดึงดูดนักท่องเที่ยวผ่านโครงการ Thailand Music Campaign ซึ่งจะจัดกิจกรรมที่รวมถึงการแสดงดนตรีและศิลปะหัตถกรรมที่สำคัญ


โครงการนี้จะเริ่มต้นในปี 2568-2569 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบจัดทำโครงการ Exclusive Concert โดยมีรัฐบาลพร้อมสนับสนุนกิจกรรมและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและดนตรีที่น่าสนใจ


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการเชิญศิลปินระดับโลกมาจัดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย รวมถึงการจัดแสดงงานศิลปะจากต่างประเทศ ซึ่งคาดหวังว่าการดำเนินการนี้จะช่วยสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนประเทศไทยมากขึ้น


ข้อมูลจาก: กรมประชาสัมพันธ์ 

ภาพจาก: รัฐบาลไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง