TNN ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัส เห็นใจผู้บาดเจ็บสาหัส แบ่งเงินบริจาคให้ครึ่งหนึ่ง

TNN

การเมือง

ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัส เห็นใจผู้บาดเจ็บสาหัส แบ่งเงินบริจาคให้ครึ่งหนึ่ง

ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัส เห็นใจผู้บาดเจ็บสาหัส แบ่งเงินบริจาคให้ครึ่งหนึ่ง

"ซาบีดา" เผย ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา เห็นใจผู้บาดเจ็บสาหัส แบ่งเงินบริจาคยอด 9.1 ล้านบาท ให้ครึ่งหนึ่ง พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณประชาชนชื่นชมการทำงาน ถ่อมตัวไม่เพียงครอบครัวไทยเศรษฐ์ แต่ช่วยกันทั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2567 น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการเยียวยาเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามและครอบครัวจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยหรือ คปภ.ได้มอบเงินเยียวยาไปแล้ว 5 แสนบาท และแบ่งออกเป็น 2 ส่วน รวมประมาณ 1 ล้านกว่าบาท และทางสำนักงบประมาณโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เยียวยาผู้เสียชีวิตอีกรายละ 1 ล้านบาท ยังมีในส่วนของยอดบริจาคจากผู้ที่อยากช่วยเหลือ อีก 9,100,000 บาท ซึ่งในส่วนนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิตก็มีความเห็นใจน้องๆที่บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย จึงแบ่งเงินออกเป็น 2 ส่วน คือ 50% แรกแบ่งให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 23 ราย และอีก 50% แบ่งให้น้องผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย


ส่วนการเยียวยาสภาพจิตใจ น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีใส่ใจเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยกำชับให้กระทรวงสาธารณสุข จิตแพทย์ เข้ามาติดตามดูแลน้องๆตลอด แม้ว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้นก็ตาม 

แต่ในระยะยาวก็ต้องมีการประเมินไปเรื่อยๆ จะปล่อยให้เรื่องนี้จบไป หรือปล่อยให้สภาพจิตใจดีขึ้นและลืมไปก็ไม่ได้ ดังนั้นต้องติดตามเป็นระยะ


น.ส.ซาบีดา ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่ตนได้นั่งรถเดินทางกลับจังหวัดอุทัยธานีพร้อมเด็กๆที่รอดชีวิตจากรถบัสคันที่ 2  ซึ่งน้องๆแต่ละคนมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งมาก พยายามร้องเพลง และอีกหนึ่งท่านที่มีส่วนสำคัญที่ขึ้นรถไปกับตนในวันนั้นคือนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งท่านพยายามชวนน้องๆร้องเพลงปลอบขวัญถือเป็นการปลอบขวัญและเบี่ยงเบนความสนใจ ให้น้องๆไม่โฟกัสกับเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น


น.ส.ซาบีดา ยังยกมือไหว้ขอบคุณประชาชนที่ชื่นชมการทำงาน พร้อมระบุว่า ขอขอบคุณจากใจ มีกำลังใจหลั่งไหลมาจากทั่วประเทศ และที่สำคัญรัฐบาลทำงานในเชิงรุกไม่ใช่เฉพาะครอบครัวไทยเศรษฐ์ หรือตนเอง แต่เป็นเรื่องของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแล รวมถึงงานศพก็มีรัฐมนตรีไปเป็นประธานทุกวัน นอกจากนี้มีสภาผู้แทนราษฎรที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และเข้าไปดูแลในพื้นที่รวมถึงนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ที่ดูแลพื้นที่โดยไปพักพิงที่นั่นจนไม่ได้พัก และขณะนี้ก็ป่วยไม่สบายอยู่แต่อาการดีขึ้นแล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง