TNN "แพทองธาร" ผลงานเข้าตา! โพลชี้คนไทยสุขขึ้น รัฐบาลใหม่มาถูกทาง

TNN

การเมือง

"แพทองธาร" ผลงานเข้าตา! โพลชี้คนไทยสุขขึ้น รัฐบาลใหม่มาถูกทาง

แพทองธาร ผลงานเข้าตา! โพลชี้คนไทยสุขขึ้น รัฐบาลใหม่มาถูกทาง

โพลเผยคนไทยสุขมากขึ้น ชี้รัฐบาล “แพทองธาร” มาถูกทาง เร่งแก้ปัญหาประชาชน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า “นอร์ทกรุงเทพโพล” รายงานผลสำรวจความคิดเห็น พบว่าคนไทยส่วนใหญ่ มีความสุขในการดำเนินชีวิตเพิ่มขึ้น และมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น เป็นผลจากการทำงานอย่างมีภาวะผู้นำ เร่งแก้ไขปัญหาจนเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


โดยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง เปรียบเทียบความสุขทางการเงิน และการดำเนินชีวิตประจำเดือนกันยายน 2567 ของศูนย์สำรวจความคิดเห็นนอร์ทกรุงเทพโพล ซึ่งได้สอบถามถึง “ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตที่คำนึงถึงภาวะรายรับ รายจ่าย และหนี้สิน” พบว่า ประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้น 52.8% แบ่งเป็น เพิ่มขึ้นมาก 26.1% และค่อนข้างเพิ่มขึ้นมาก 26.7% ในขณะที่มีประชาชนตอบว่ามีความสุขใกล้เคียงเดิม 17.4% ลดน้อยลง 17.5% และลดน้อยลงมาก 12.3%


 ส่วนคำถามเกี่ยวกับ “ความสุขในการดำเนินชีวิตของผู้ให้สำรวจ” พบว่าประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้น 63.8% แบ่งเป็น มีความสุขเพิ่มขึ้นมาก 23.4% และค่อนข้างเพิ่มขึ้นมาก 40.4% ในขณะที่มีความสุขใกล้เคียงเดิม 16.4% ลดน้อยลง 14.7% และลดน้อยลงมาก 5.1%


“ตลอดระยะเวลาการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ครบ 1 เดือนหลังจากการแถลงนโยบายเมื่อ 13 กันยายน นายกรัฐมนตรีมุ่งมั่นในการทำงานด้วยความตั้งใจ คำนึงถึงความสุข ของประชาชนเป็นหลัก รวมทั้งมุ่งมั่นแก้ปัญหาด้วยความเข้าใจ เข้าถึงประชาชน จึงทำให้ผลโพลออกมาดังกล่าว” นายจิรายุ ระบุ



ภาพรัฐบาลไทย 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง