TNN "กรมทางหลวงชนบท" คว้ารางวัล "เลิศรัฐ ปี 2567" ขึ้นแท่นหน่วยงานบริหารจัดการภาครัฐโดดเด่น

TNN

การเมือง

"กรมทางหลวงชนบท" คว้ารางวัล "เลิศรัฐ ปี 2567" ขึ้นแท่นหน่วยงานบริหารจัดการภาครัฐโดดเด่น

กรมทางหลวงชนบท คว้ารางวัล เลิศรัฐ ปี 2567 ขึ้นแท่นหน่วยงานบริหารจัดการภาครัฐโดดเด่น

"กรมทางหลวงชนบท" รับรางวัลเลิศรัฐ ปี 2567 เด่นคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด ในหมวด 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับหน่วยงานของรัฐที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์กรอย่างต่อเนื่อง และมีผลการดำเนินการปรับปรุงองค์กรตามเกณฑ์คุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐอย่างโดดเด่น รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ก.พ.ร.)


นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดทำและพัฒนาเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Public Sector Management Quality Award) หรือ PMQA เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาองค์กร ซึ่งคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2548 ในการนำเกณฑ์ PMQA มาบังคับใช้กับทุกหน่วยงานภาครัฐ เพื่อมุ่งหวังให้เกิดผลทางปฏิบัติในการพัฒนาองค์กรไปสู่ความเป็นเลิศ โดยจัดให้มีรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด จำนวนทั้งสิ้น 6 หมวด ซึ่งที่ผ่านมา ทช. ได้รับรางวัลรายหมวดมาแล้ว จำนวน 4 หมวด ประกอบด้วย หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม ได้รับรางวัลเมื่อปี 2558 หมวด 3 ด้านการให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้รับรางวัลเมื่อปี 2559 หมวด 2 ด้านการวางแผนยุทธศาสตร์ ได้รับรางวัลเมื่อปี 2560 หมวด 4 ด้านการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานขององค์การและการจัดการความรู้ ได้รับรางวัลเมื่อปี 2565 และในปี 2567 นี้ ทช. ได้รับรางวัลเลิศรัฐ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด หมวด 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม 


“อย่างไรก็ตาม ทช. จะมุ่งพัฒนาการให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทางแผนพัฒนา รัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย ยกระดับการบริหารจัดการ เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป” อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าว


สำหรับพิธีดังกล่าวมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยในโอกาสนี้ นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท มอบหมายให้นายเดโช ชนะสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาระบบบริหาร เป็นผู้รับรางวัล และได้รับเกียรติจากนายไมตรี อินทุสุต กรรมการพัฒนาระบบราชการ เป็นผู้มอบรางวัล ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง