TNN "แพทองธาร" เข้าทำงานทำเนียบฯ วันแรก แวะเยี่ยมรังนกกระจอก ทักทายสื่อฯ

TNN

การเมือง

"แพทองธาร" เข้าทำงานทำเนียบฯ วันแรก แวะเยี่ยมรังนกกระจอก ทักทายสื่อฯ

แพทองธาร เข้าทำงานทำเนียบฯ วันแรก แวะเยี่ยมรังนกกระจอก ทักทายสื่อฯ

นายกฯ นำ รมต. เดินชมรอบทำเนียบฯ พร้อมแวะทักทายสื่อมวลชนที่รังนกกระจอก บอก "ที่นี่ก็สวยเหมือนกันนะ"

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง , น.พ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มาเยี่ยมชมซุ้มอาหารที่เตรียมให้สื่อมวลชนได้รับประทานด้วย เนื่องจากเป็นวันแรกที่ได้เข้าปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งประกอบด้วย เมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, ข้าวขาหมู และไอติมกะทิ ซึ่งเป็นร้านที่นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีชื่นชอบ 


โดยระหว่างที่ลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า สื่อมวลชนได้ขอให้นายกรัฐมนตรีเข้าเยี่ยมชมภายในห้องทำงานของสื่อมวลชน โดยนายกรัฐมนตรีได้ชวนให้สื่อมวลชนไปรับประทานอาหาร พร้อมระบุว่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่มักจะนำมาจัดเลี้ยงที่พรรคเพื่อไทย และเป็นเจ้าประจำของพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะบอกว่า ในอนาคตจะพยายามสั่งเจ้าใหม่ให้กับสื่อมวลชนให้รับประทาน ก่อนที่จะชวนบรรดารัฐมนตรีและผู้ติดตามไปชิมข้าวขาหมู นอกจากนี้นายปิฎกชอบซื้อไอติมกะทิเป็นถังในช่วงงานสำคัญ เช่น งานวันเกิด ซึ่งที่บ้านนายปิฎกได้แบ่งเป็นถ้วยเก็บเอาไว้ เพราะเป็นไอติมที่ชอบมาก 


ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ท่านได้ประทานพร ซึ่งตนได้กล่าวกับสมเด็จพระสังฆราชฯ ว่า วันนี้เป็นวันที่เข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลวันแรก ซึ่งตนรู้สึกดีที่ได้เข้าไปกราบนมัสการ ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชฯได้อวยพรในลักษณะทั่วไป


จากนั้นนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้แสดงความยินดีกับนายจเด็ศ จันทรา ว่าที่สส.พิษณุโลก หลังชนะการเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลกเขต 1 เมื่อวานที่ผ่านมา เพราะตนได้เห็นนายจเด็ศ ลงพื้นที่หนักมากผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย จึงได้ส่งกำลังใจไปให้ พร้อมระบุว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการชนะการเลือกตั้ง เพราะนายจเด็ศมีความตั้งใจทำงานในพื้นที่ และคิดว่ามีความต่อเนื่องในเรื่องของนโยบายด้วย ซึ่งพยายามทำให้เกิดความเชื่อมั่น และจะสามารถดูแลประชาชนได้อย่างดี 


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินไปยังห้องทำงานผู้สื่อข่าวอีกห้องหนึ่ง พร้อมกับบอกว่า ชื่นชอบมากที่วันนี้ผู้สื่อข่าวพาทัวร์ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะเปิดเผยว่า ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เพราะคุณพ่อเลี้ยงมาจึงชอบตามคุณพ่อ ซึ่งร้านที่ชอบคือก๋วยเตี๋ยวเนื้อท่าเรือ พร้อมบอกว่า ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟด้วย 


อย่างไรก็ตามก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่า ที่นี่ก็สวยเหมือนกันนะ และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ข่าวแนะนำ