TNN นายกฯ เข้าทำเนียบฯ วันแรก เรียกทุกหน่วยถกแก้น้ำท่วม

TNN

การเมือง

นายกฯ เข้าทำเนียบฯ วันแรก เรียกทุกหน่วยถกแก้น้ำท่วม

นายกฯ เข้าทำเนียบฯ วันแรก เรียกทุกหน่วยถกแก้น้ำท่วม

นายกฯ เข้าทำเนียบฯ วันแรก เรียกประชุมทุกหน่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม เตรียมจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

วันนี้ ( 16 ก.ย. 67 ) แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ยังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันแรก โดยภารกิจสำคัญอยู่ที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมทุกหน่วยงานด้านการรับมือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เพื่อเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ,   คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม และจัดตั้งศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและบริหารสถานการณ์ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานฯ พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม,  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เป็นรองประธานกรรมการ 


สำหรับคณะกรรมการมาจากหลายหน่วยงาน อาทิ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ, อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี, อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  เป็นต้น   


ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วนบูรณาการเข้ามาบริหารจัดการวิกฤตอุทกภัยครั้งนี้อย่างคล่องตัว รวดเร็วมากขึ้น โดยจะมีการเรียกประชุมทุกหน่วยงานเพื่อบูรณาการการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยทุกพื้นที่ของประเทศนัดแรกในวันนี้  ซึ่งคณะกรรมการทั้งหมดจะประชุมร่วมแบบบูรณาการเพื่อสั่งการให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และเร่งแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน


ทั้งนี้ ในส่วนของ น.ส.แพทองธาร  ภายหลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ  มีความตั้งใจว่าจะไม่ขอรับเงินเดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยจะมอบให้กับมูลนิธิต่างๆเช่นเดียวกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน เคยปฏิบัติมา 


ภาพจากทำเนียบรัฐบาล

ข่าวแนะนำ