TNN ยังยิ้มได้! "บิ๊กทิน" ปัดตอบกระแสหลุดโผครม.รัฐบาล"แพทองธาร"

TNN

การเมือง

ยังยิ้มได้! "บิ๊กทิน" ปัดตอบกระแสหลุดโผครม.รัฐบาล"แพทองธาร"

ยังยิ้มได้! บิ๊กทิน ปัดตอบกระแสหลุดโผครม.รัฐบาลแพทองธาร

สุทิน ชี้เปลี่ยนนายกฯ ไม่เกี่ยวแต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ ทุกอย่างเป็นไปตามระบบ เผยบัญชี โยกย้ายแต่งตั้งนายทหารต้องเสร็จ 15 กันยายนนี้ ไม่รอรัฐมนตรีใหม่ ระบุ ยังยิ้มได้ แม้มี กระแสข่าว“ภูมิธรรม”นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ในส่วนของรัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าขึ้นอยู่กับมติของพรรคเพื่อไทยที่จะมีการปรับเปลี่ยน ซึ่งตนเองทำได้ทุกอย่าง และส่วนตัวไม่ได้มีการพูดคุยกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หลังจากมีกระแสข่าวว่าจะโยกมานั่งกระทรวงกลาโหม ซึ่งนายภูมิธรรมก็ยังไม่ทราบว่าจะได้มานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่  พร้อมกล่าวว่า ตนเองไม่ได้จัดตำแหน่งรัฐมนตรีกับพรรคเพื่อไทย ได้แต่ทำงานอยู่ข้างนอก จึงไม่รู้ถึงความคืบหน้า ทราบจากข่าวเท่านั้น แต่ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยจัดสรรรัฐมนตรีได้ลงตัวและง่ายกว่าพรรคอื่น ซึ่งพรรคอื่น อาจจะยังไม่ลงตัว แต่ย้ำว่าตนเองยังยิ้มได้ ไม่มีปัญหาใดๆ

ส่วนการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหาร นายสุทิน กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องรอให้มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ เพราะหากดูไทม์ไลน์แล้วจะเกิดปัญหาขึ้นได้ เพราะไม่ทราบว่าจะได้รัฐบาลชุดใหม่เมื่อไหร่ ดังนั้นกระบวนการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งนายทหารต้องดำเนินต่อไป เพราะวันที่ 15 กันยายนนี้จะเป็นวันที่สิ้นสุด  เรื่องนี้จึงรอไม่ได้ เนื่องจากรัฐมนตรีใหม่ อาจจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติรวมถึงโปรดเก้าโปรดกระหม่อมลงมา และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา อาจต้องใช้เวลา ดังนั้นการจัดทำบัญชีแต่งตั้งนายทหาร จึงรอไม่ได้และต้องทำต่อไป พร้อมย้ำว่าวันสิ้นสุด ส่งบัญชีรายชื่อนายทหารและนำขึ้นทูลเกล้าฯ ภายในวันที่ 15 กันยายนนี้ ดังนั้นจึงเหลือเวลาไม่ถึงเดือน และ ต้องดำเนินการตามขั้นตอนขณะนี้ยังมีการหารือกันอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมีการเรียกประชุมสภากลาโหม เพราะมีหลายจุดที่จะต้องแก้ไขและพูดคุยกัน แต่ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์  

ส่วนจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้นำเหล่าทัพ เป็นพิเศษเพื่อมารองรับนางสาวแพทองธารชินวัตรนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า ไม่จำเป็น ทุกอย่างดำเนินการตามระบบของกองทัพ ซึ่งการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ


ที่มาข่าว:TNN

ข่าวแนะนำ