TNN ประชาชนเชื่อมั่น “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ฝากเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง

TNN

การเมือง

ประชาชนเชื่อมั่น “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ฝากเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง

ประชาชนเชื่อมั่น “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ฝากเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง

ซูเปอร์โพล เผยประชาชน เชื่อมั่น “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ฝากเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ค่าครองชีพ

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง ความเชื่อมั่น ต่อ นายกรัฐมนตรี คนใหม่ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) รวมจำนวนตัวอย่างในการวิเคราะห์ทางสถิติทั้งสิ้น จำนวนทั้งสิ้น 1,054 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 16 – 17 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 46.1 เห็นด้วยต่อสภาฯ สนับสนุน นางสาว แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ในขณะที่ร้อยละ 26.4 ไม่เห็นด้วย และร้อยละ 27.5 ไม่มีความเห็น


เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นของประชาชนต่อนางสาว แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรีหญิงคนรุ่นใหม่แก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชนได้สำเร็จ พบว่า เกินครึ่งหรือร้อยละ 51.7 เชื่อมั่นค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ในขณะที่ ร้อยละ 48.3 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ถึง ไม่เชื่อมั่นเลย


ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงปัญหาเร่งด่วนที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลของ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร แก้ไข พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.5 ระบุ ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ค่าครองชีพ รองลงมาคือร้อยละ 46.5 ระบุ ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มิจฉาชีพ หลอกลวงประชาชน ร้อยละ 42.1 ระบุ ปัญหาหนี้ในระบบ ธนาคารและสถาบันการเงิน ร้อยละ 41.9 ระบุ ปัญหาหนี้นอกระบบ ร้อยละ 36.9 ระบุ อาชญากรรม ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชน ร้อยละ 36.2 ระบุ ปัญหาแหล่งเงินทุนผู้ประกอบการ นักลงทุนรายย่อย และ ขนาดกลาง ร้อยละ 34.4 ระบุ ปัญหายาเสพติด และร้อยละ 12.0 ระบุอื่น ๆ ได้แก่ ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน ขยะมลพิษ สิ่งแวดล้อม เป็นต้น


รายงานของซูเปอร์โพล ระบุว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่าความเชื่อมั่นของประชาชนต่อนายกรัฐมนตรีหญิงคนใหม่อย่างนางสาว แพทองธาร ชินวัตร ในหลายมิติที่น่าสนใจ ทั้งในแง่ของการสนับสนุนและการมองเห็นถึงความสามารถในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชี้วัดความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีต่อผู้นำได้เป็นอย่างดี 


ประเด็นที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ และการหลอกลวงจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แสดงให้เห็นว่าความต้องการด้านความปลอดภัยทางเศรษฐกิจและการเงินยังคงเป็นสิ่งที่เร่งด่วนและสำคัญต่อชีวิตประจำวันของประชาชนในทุกสาขาอาชีพ


ประชาชนเชื่อมั่น “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ฝากเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง



ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง