TNN "แพทองธาร ชินวัตร" ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ยันพร้อมทำงานหนักเพื่อประชาชนต่อไป

TNN

การเมือง

"แพทองธาร ชินวัตร" ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ยันพร้อมทำงานหนักเพื่อประชาชนต่อไป

แพทองธาร ชินวัตร ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ยันพร้อมทำงานหนักเพื่อประชาชนต่อไป

"แพทองธาร ชินวัตร" แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล ที่ลงมติเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 31

ภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเลือก น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ด้วยคะแนนเห็นชอบ 319 เสียง ไม่เห็นชอบ 145 เสียง และงดออกเสียง 27 เสียง


โดย ผลการลงคะแนน เห็นชอบ 319 เสียง ไม่เห็นชอบ 145 เสียง และงดออกเสียง 27 เสียง ซึ่งจำนวนผู้เห็นชอบ มีมากกว่ากึ่งหนึ่งของ สส. ที่มีอยู่ 493 คน จึงถือว่ามติสภาฯ วันนี้ เห็นชอบการเสนอแต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา159 ต่อไป


ล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้แถลงข่าว โดยระบุว่า ต้องขอขอบคุณเสียงโหวตจากตัวแทนประชาชนทุกท่าน ขอทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในทุกงานที่ได้รับการมอบหมาย พร้อมขอบคุณไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ทำงานอย่างหนักตลอดช่วง 1 ปีเต็มที่ผ่านมา และตนก็พร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อประชาชนต่อไป


สำหรับการรายละเอียดในการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอให้เป็นภายหลังการโปรดเกล้าฯ แล้ว จึงจะสามารถให้ความชัดเจนในเรื่องการบริหารงานได้ เพราะการแถลงข่าววันนี้ ตั้งใจมาพูดในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแค่ต้องการจะขอบคุณคะแนนโหวตจาก สส. ในสภาฯ ที่สนับสนุนให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรี


น.ส.แพทองธาร มั่นใจว่า จะสามารถจัดการกับความกดดันต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ เพราะตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำงานการเมือง ไม่เคยคิดว่าตัวเองดีที่สุด หรือเก่งที่สุด แต่เชื่อมั่นในการที่มีทีมงานที่ดีและเข้มแข็ง มีประสบการณ์ในการทำงาน ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด เมื่อมีทีมงานดีก็เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้





ข่าวแนะนำ