TNN "พิธา" ถึงศาลรธน.แล้วพร้อมโบกมือให้สื่อมวลชน

TNN

การเมือง

"พิธา" ถึงศาลรธน.แล้วพร้อมโบกมือให้สื่อมวลชน

พิธา ถึงศาลรธน.แล้วพร้อมโบกมือให้สื่อมวลชน

“พิธา”กำลังใจดี-ไม่ต้องเป็นห่วง ก่อนขึ้นศาล รธน. ฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล

เมื่อใกล้เวลา   15.00 น.  ที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะออกนั่งบัลลังก์เพื่ออ่านคำวินิจฉัย    พบมีมวลชนเข้ามาในพื้นที่   ภายด้านใน   โถงอาคาร     แต่ก็จะมีเจ้าหน้าที่เชิญออกไปด้านนอก    ภายใต้การดูแลรักษาความปลอดภัยและสงบเรียบร้อยของตำรวจ   กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวน 2 กองร้อย 

 

ซึ่งขณะเดียวกันมีกลุ่ม ศปปส.นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว เดินทางมาฟังคำวินิจฉัยในวันนี้ด้วยแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาด้านในจึงต้องปักหลักอยู่ด้านนอกอาคาร โดยกลุ่มกองเชียร์ที่ต้องการสนับสนุน   หรือมาให้กำลังใจ    และกลุ่มใดใดก็ตาม   ทางเจ้าหน้าที่ได้จากพื้นที่บริเวณด้านหน้าของอาคาร   ไว้ให้เป็นจุดติดตาม    รวมทั้งจุดที่สื่อมวลชนจะรอสัมภาษณ์บุคคล  ก็อยู่ภายนอกอาคารเช่นกัน  

 

ส่วนสื่อมวลชนที่ได้รับอนุญาตเข้ามาในบริเวณ    พื้นที่ด้านในศาล ต้องแจ้งรายชื่อ และแลกบัตร เนื่องจากศาลได้ประกาศเป็นอนาบริเวณเขตอำนาจของศาล และ ล่าสุด พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ เสงี่ยมศักดิ์  รองเลขาธิการ กกต.  เดินทางมาถึงศาลแล้ว    ก่อนที่จะแลกบัตรเพื่อเข้าไปนั่งฟังการอ่านคำวินิจฉัยในห้องพิจารณาคดี 

 

ตามมาด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์   เดินทางมาถึงศาลรัฐธรรมนูญ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและเกิดความชุลมุนวุ่นวายเล็กน้อยเนื่องจากมีสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศรวมการบันทึกภาพและสื่อต่างชาติพยายามขอสัมภาษณ์แต่และนายพิธาได้ชูมือขึ้นแสดงสัญลักษณ์ว่าไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ 

 

นอกจากนี้ทีมข่าวสังเกตนายพิธาได้ก้าวขาลงจากรถตู้ในเวลา 14:15 น. โดยใช้นานถึง 10 นาทีเดินทางมาถึง หน้าศาลรัฐธรรมนูญก่อนเข้าไปลงทะเบียนและขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดี ซึ่งระหว่างนั้นก็มีกองเชียร์ตะโกนให้กำลังใจว่าพิธาสู้สู้ซึ่งพิธาได้หันมาโบกมือเป็นระยะ ๆ


ที่มาข่าว :TNN

 

ข่าวแนะนำ