TNN นายกฯ เตรียมบินกัมพูชา ถกแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นตอร์

TNN

การเมือง

นายกฯ เตรียมบินกัมพูชา ถกแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นตอร์

นายกฯ เตรียมบินกัมพูชา ถกแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นตอร์

นายกฯ เดินหน้าแก้อาชญากรรมทางไซเบอร์ เตรียมบินกัมพูชาเดือนก.ย. นี้ ถกร่วมมือแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันนี้ (1 ส.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ว่า เรื่องสแกมเมอร์เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นเรื่องซับซ้อน เพราะมีเทคโนโลยี และประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยในช่วงสัปดาห์หน้า หรือปลายสัปดาห์นี้ ฝ่ายไทยจะเดินทางไปกัมพูชาเพื่อพูดคุยกัน และในช่วงเดือนก.ย. ตนอาจจะเดินทางไปคุยเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่ง มีความเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์


ส่วนปัญหายาเสพติด คาดว่าในช่วงปลายเดือนนี้จะลงพื้นที่ภาคเหนืออีกครั้ง โดยจะเชิญหน่วยงานของสหรัฐฯ ไปด้วย เพราะไม่ใช่แค่ยาบ้าอย่างเดียวที่เพิ่มขึ้นมา ยังมีเฮโรอีนก็เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัว ซึ่งมีปลายทาง คือ ประเทศออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดน่าน และร้อยเอ็ด มีการตั้งเป้าจะทำให้เป็นต้นแบบจังหวัดสีขาวให้ได้ภายในสิ้นเดือนก.ย. นี้ และจะขยายผลต่อเนื่องไปอีก 25 จังหวัด โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทยว่า บางจังหวัดทำได้ดีเกินคาด แต่บางจังหวัดยังไม่ถึงเกณฑ์ที่ควรจะเป็น จึงฝากรมว.มหาดไทยกำชับด้วย


ภาพจากทำเนียบรัฐบาล 

ข่าวแนะนำ