TNN ประกาศ! พื้นที่ควบคุมรอบศาลรธน. 7 และ 14 ส.ค.

TNN

การเมือง

ประกาศ! พื้นที่ควบคุมรอบศาลรธน. 7 และ 14 ส.ค.

ประกาศ! พื้นที่ควบคุมรอบศาลรธน. 7 และ 14 ส.ค.

ศาลรัฐธรรมนูญประกาศพื้นที่ควบคุม ในระหว่างการพิจารณาคดียุบพรรคก้าวไกล และคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี วันที่ 7 และ 14 ส.ค. เพื่อดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย อนุญาตเฉพาะคู่กรณีเข้ารับฟังการอ่านคำวินิจฉัย

ศาลรัฐธรรมนูญ    วันนี้ ( 31 ก.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการประชุมปรึกษาคดีที่สำคัญ    พร้อมออกเอกสารข่าวแจ้งว่า   ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล   ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม    และคดีคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี     ในวันพุธที่ 14 สิงหาคม     เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ในบริเวณที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญ คุ้มครองประโยชน์สาธารณะ    และให้เพื่อการดำเนินกระบวนพิจารณาของศาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย    และมีประสิทธิภาพ  ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งดังนี้กำหนดบุคคล ให้เฉพาะผู้ร้อง ผู้ถูกร้อง ผู้รับมอบอำนาจ   หรือผู้รับมอบฉันทะ หรือผู้ที่ศาลรัฐธรรมนูญอนุญาต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นอยู่ในห้องพิจารณาคดี    เพื่อรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันดังกล่าว    และให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จัดให้มีช่องทางการรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และสื่อมวลชน 

 

ศาลรัฐธรรมนูญยังประกาศกำหนดอาณาบริเวณ     หรือพื้นที่ที่กำหนด ให้ศาลรัฐธรรมนูญ    และสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ดังต่อไปนี้    ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567    เวลา 00.01 น. ถึง 23.59 น. (หลังเที่ยงคืนวันที่ 6 ส.ค.) สำหรับการอ่านคำวินิจฉัยในคดีคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.   ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล

 

 

 และวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2567    เวลา 00.01 น. ถึง 23.59  น.   สำหรับการอ่านคำวินิจฉัยคดีที่ประธานวุฒิสภา  ส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน   นายกรัฐมนตรี    และนายพิชิต  ชื่นบาน  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  สิ้นสุดลงเฉพาะตัว  ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรค 1 (4)ประกอบมาตรา 160 (4)และ(5) หรือไม่  


ที่มาข่าว:TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง