TNN นายกฯ มอบโอวาท 12 ทัพนักกีฬาโอลิมปิก

TNN

การเมือง

นายกฯ มอบโอวาท 12 ทัพนักกีฬาโอลิมปิก

นายกฯ มอบโอวาท  12 ทัพนักกีฬาโอลิมปิก

นายกรัฐมนตรี มอบโอวาทให้ทัพนักกีฬาไทย 12 ชนิด สู้ศึกโอลิมปิก ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ประสบผสำเร็จคว้าเหรียญรางวัล เป็นของขวัญให้แก่คนไทย

พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะผู้บริหารสมาคมนักกีฬา และผู้ฝึกสอนเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส  นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวมอบโอวาทตอนหนึ่ง  โดยได้แสดงความยินดีกับสมาคมนักกีฬา  ที่สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมใน 12 ชนิดกีฬา และผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส การที่นักกีฬาทั้ง 12 ชนิดกีฬา ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปีกในนามทีมชาติไทยครั้งนี้ เป็นผลมาจากสนับสนุนของสมาคมฯ   ผู้ที่เกี่ยวข้อง และจากการที่นักกีฬาทุกคน มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อม ทำให้สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีคะแนนสะสม จนได้รับโควตาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้สำเร็จ ถือว่าสิ่งนี้คือก้าวแห่งชัยชนะของทุกคน  รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมกีฬาของประเทศสู่ระดับสากล พร้อมผลักดันและสนับสนุนงบประมาณด้านการกีฬาของประเทศ รวมถึงการดูแลนักกีฬาให้มีความมั่นคงทางอาชีพ 


นายกฯ มอบโอวาท  12 ทัพนักกีฬาโอลิมปิก

 


นายกฯ มอบโอวาท  12 ทัพนักกีฬาโอลิมปิก


นายกฯ มอบโอวาท  12 ทัพนักกีฬาโอลิมปิก


พร้อมขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ฯ  สมาคมกีฬาฯ  รวมทั้งผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่ร่วมมือร่วมใจกันในการพัฒนาทักษะ และเสริมสร้างขีดความสามารถเชิงกีฬาของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เป็นอีกก้าวหนึ่งของประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปีกกีฬาระดับโลก ตนเองและประชาชนชาวไทย ขอส่งแรงใจ แรงเชียร์ และขอเป็นพลังใจให้นักกีฬาทุกคนใช้ความสามารถให้เต็มที่ในทุกแมตช์การแข่งขัน ขอให้ทำหน้าที่ของ  ตนเองให้ดีที่สุด รู้แพ้ รู้ขนะ รู้อภัย เคารพในกฎกติกา มารยาท ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และระลึกเสมอว่า การแข่งขันกีฬาเป็นการสร้างมิตรภาพและสัมพันธภาพที่ดีระหว่างนักกีฬานานาชาติ จะส่งเสริมให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศ ขออวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขัน คว้าเหรียญโอลิมปิกมาครอง เพื่อเป็นเหรียญแห่งประวัติศาสตร์ของชาติไทย ที่สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจให้แก่ตนเอง พี่น้องประชาชนชาวไทยในเวทีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 33

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี  ยังแสดงความห่วงใยถึงทัพนักกีฬาไทย เนื่องจากทราบว่าที่พักของนักกีฬาที่กรุงปารีส ไม่มีเครื่องปรับอากาศ  ว่าในเรื่องนี้ ตนเองทราบว่าหน้าร้อนในยุโรปร้อนมากกว่าเมืองไทย จึงมีความกังวลในเรื่องนี้ เพราะการพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญ   หากเกิดอากาศร้อนมาก ก็อาจส่งผลกระทบได้ ทั้งนี้ได้ทราบข่าวว่า ทัพนักกีฬาของสหรัฐอเมริกา จะนำเครื่องปรับอากาศไปเอง ซึ่งตนเองมองว่าอย่างน้อยต้องมีพัดลมให้ทัพนักกีฬาไทย จึงกำชับไปยังผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยให้ไปดูแลเรื่องนี้


ที่มาข่าว:TNN

ข่าวแนะนำ