TNN "แพทองธาร" มั่นใจ "เศรษฐา" ชี้แจงได้

TNN

การเมือง

"แพทองธาร" มั่นใจ "เศรษฐา" ชี้แจงได้

แพทองธาร มั่นใจ เศรษฐา ชี้แจงได้

"แพทองธาร" มั่นใจ "เศรษฐา" ชี้แจงปมดราม่าแต่งตั้ง รมต. ได้ชัด ย้ำไม่ได้เตรียมตัวนั่งนายกฯ เชื่อไม่มีปัญหาแผนสำรอง

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 ส.ว. ให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าสิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่ กรณีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขาดคุณสมบัติ ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าจะมีแผนสำรองสำหรับบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่ 


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่านายเศรษฐาจะสามารถชี้แจงเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากการแต่งตั้งและปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นอกจากจะพิจารณาเรื่องความรู้ความสามารถแล้ว ยังต้องพิจารณาเรื่องคุณสมบัติอย่างถี่ถ้วนด้วย ส่วนเรื่องแผนสำรองนั้นคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะนายกรัฐมนตรียังสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อได้ และตนเองไม่ได้เตรียมความพร้อมเรื่องนี้แม้จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกคนของพรรค เนื่องจากยังเป็นหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด


ด้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวแพทองธารและนายพานทองแท้ ได้เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพนายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถของนายทักษิณ ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยหลังจากนั้นได้ไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ท่ามกลางการต้อนรับจากคณะรัฐมนตรี สส.พรรคเพื่อไทย และมวลชนเสื้อแดงจำนวนมาก

ข่าวแนะนำ