TNN นายกฯ เผยไม่มี "เรือประมงเวียดนาม" รุกน่านน้ำไทย สั่งติดตามใกล้ชิด

TNN

การเมือง

นายกฯ เผยไม่มี "เรือประมงเวียดนาม" รุกน่านน้ำไทย สั่งติดตามใกล้ชิด

นายกฯ เผยไม่มี เรือประมงเวียดนาม รุกน่านน้ำไทย สั่งติดตามใกล้ชิด

นายกฯ เผย กองทัพเรือ ตรวจสอบกรณี "เรือประมงเวียดนาม" กว่า 100 ลำบุกน่านน้ำอ่าวไทยไม่เป็นความจริง แต่สั่งการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบกระทำผิดจริงดำเนินคดีตามกฏหมาย

นายกฯ เผย กองทัพเรือ ตรวจสอบกรณี "เรือประมงเวียดนาม"  กว่า 100 ลำบุกน่านน้ำอ่าวไทยไม่เป็นความจริง แต่สั่งการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบกระทำผิดจริงดำเนินคดีตามกฏหมาย


วันนี้ (15 พฤศจิกายน 2566) เวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก ซึ่งช้ากว่าไทย 15 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่มีเรือประมงของเวียดนามรุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำอ่าวไทยที่จังหวัดนครศรีธรรมราชกว่า 100 ลำ ว่า กองทัพเรือได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งได้สั่งการให้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด 


พร้อมย้ำให้มีการลาดตระเวนตรวจสอบให้ดี หากมีข้อมูลใหม่ขอให้รายงานให้ตัวเองรับทราบ พร้อมยินดีรับฟัง เพราะเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง ในเรื่องน่านน้ำเพราะประเทศไทยมีทรัพยากรที่ดี ซึ่งในระยะหลังทุกคนทราบดีว่ามีปัญหาเรื่องการทำประมงผิดกฎหมายหรือ IUU ชาวประมงไทยไม่สามารถออกไปจากปลาได้ ซึ่งจะเห็นว่าในช่วง4-5 ปีให้หลังน่านน้ำไทยมีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น


ทั้งนี้ ต้องให้เกียรติฝ่ายความมั่นคง ก่อนพร้อมกับสั่งการให้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบมีการกระทำผิดจริงต้องดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างจริงจัง




ที่มาและภาพจาก รัฐบาล

ข่าวแนะนำ