TNN online เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดสรุปผลคะแนนไม่เป็นทางการ 3 ทุ่ม

TNN ONLINE

การเมือง

เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดสรุปผลคะแนนไม่เป็นทางการ 3 ทุ่ม

เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดสรุปผลคะแนนไม่เป็นทางการ 3 ทุ่ม

ปลัดกรุงเทพมหานคร สรุปภาพรวมเลือกตั้งผู้ว่ากทม.2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สั่งเขตทยอยส่งผลคะแนนขึ้นจอ คาดรู้ผลไม่เป็นทางการ 3 ทุ่มคืนนี้

วันนี้ (22 พ.ค.65)  นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภาพรวมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ว่า ตั้งแต่เปิดหีบจนถึงขณะนี้ เหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความปกติ เรียบร้อย ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 17 ราย ซึ่งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้จัดให้ลงคะแนนในช่องทางเฉพาะสำหรับผู้ป่วยโควิด ประกอบด้วย เขตสาทร จำนวน 3 ราย เขตสายไหม จำนวน 6 ราย เขตบางรัก จำนวน 1 ราย เขตจอมทอง จำนวน 6 ราย และเขตวัฒนา จำนวน 5 ราย


ขณะที่ การประมวลคะแนนเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ประจำจุด ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งผ่านหน้าจอแสดงผลได้ ณ บริเวณลานช้าง อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. ดินแดง หรือทางเว็บไชต์ www.bangkok go.th ซึ่งกทม.ได้กำชับเขตให้ทยอยส่งคะแนนเป็นระยะ โดยให้ส่งผลคะแนน 20 หน่วยแรกเข้ามาที่ศูนย์ฯ เพื่อประมวลผลขึ้นจอแสดงผลก่อน 


ทั้งนี้คาดว่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 21.00 น. และกรุงเทพมหานครจะสรุปผลคะแนนอย่างเป็นทางการส่งให้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้ เพื่อนำส่งต่อให้ กรรมการการเลือกตั้งรับรองผลภายใน 6 วันตามกฎหมายกำหนด


สำหรับ ผู้ที่ไม่ไปใช้สิทธิในวันนี้ให้แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิภายใน 7 วัน หลังวันเลือกตั้ง ได้ 3 ทาง คือ ส่งจดหมายถึงผู้อำนวยการเขต , เดินทางไปแจ้งที่สำนักงานเขต และ แจ้งผ่านเว็ปไซด์ 


ข้อมูลจาก  : ปลัดกรุงเทพมหานคร  

ภาพจาก : TNN Online 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง