TNN online ประมวลภาพ ชัชชาติ หาเสียงชุมชนริมทางรถไฟพร้อมผลักดันแก้ปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย

TNN ONLINE

การเมือง

ประมวลภาพ ชัชชาติ หาเสียงชุมชนริมทางรถไฟพร้อมผลักดันแก้ปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย

ประมวลภาพ ชัชชาติ หาเสียงชุมชนริมทางรถไฟพร้อมผลักดันแก้ปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงเขตวัฒนา พร้อมแนะนำตัวและแจกเอกสารแนะนำนโยบายตามชุมชนมาชิม, ชุมชนรื่นฤดี, ชุมชนเฉลิมอนุสรณ์ ซึ่งเป็นชุมชนริมทางรถไฟ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงเขตวัฒนา พร้อมแนะนำตัวและแจกเอกสารแนะนำนโยบายตามชุมชนมาชิมชุมชนรื่นฤดีชุมชนเฉลิมอนุสรณ์ ซึ่งเป็นชุมชนริมทางรถไฟ และได้รับการต้อนรับจากประชาชนในชุมชนเป็นอย่างดี 



โดยชุมชนเล็กๆเหล่านี้มักอยู่ทั่วพื้นที่ กรุงเทพฯ และถ้าไม่สังเกตชุมชนเหล่านี้มักโดนมองข้าม ดังนั้น กทมต้องเข้ามาดูแล เพราะบางชุมชนไม่ได้รับการจดตั้งเป็นชุมชน ทำให้มีปัญหาที่ดิน ซึ่งต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วยการผลักดันให้จดทะเบียนเป็นชุมชนให้ได้ และให้สิทธิชุมชนที่แห่งนี้เท่าเทียมชุมชนอื่น รวมถึงผลักดันนโยบายเท่าที่จะทำได้ 



ซึ่งขณะนี้ กทมมีชุมชนแออัดกว่า 2,000 ชุมชน ประชาชนอยู่อาศัยกว่า 100,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานผู้มีรายได้น้อย จึงจำเป็นต้องอาศัยอยู่ในชุมชนแออัดซึ่งอยู่ใกล้แหล่งงาน กทม.จำเป็นต้องส่งเสริมคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานของชุมชนให้มีคุณภาพ เช่น จดทะเบียนชุมชน จัดหาบ้านมั่นคงและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ศูนย์เลี้ยงเด็กอ่อน ศูนย์ดูแลคนสูงอายุ ศูนย์ฝึกอาชีพ ตลอดจนจัดหาพื้นที่สาธารณะคุณภาพ ทั้งนี้ เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน



กทมช่วยสร้างโอกาสให้พวกเขาได้ไหม อย่างเดินเข้าไปในชุมชน มีคนสูงอายุมากมายที่มีจักรเย็บผ้าในบ้าน แต่ไม่สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ เป็นไปได้ไหมที่ กทมจะเชื่อมความต้องการจากคนในออฟฟิศกับคนเย็บผ้าเก่งๆ ในชุมชนใกล้ตัว พวกเขาอาจเอาเสื้อผ้ามาซ่อมโดยที่ กทมเป็นตัวกลางเชื่อมความต้องการกับความสามารถในชุมชน ถ้าชุมชนมีช่างน้ำ-ช่างไฟ หรือมีคนทำอาหารได้ เป็นไปได้ไหมที่จะมีแอปพลิเคชันจ้างงาน และบริการเดลิเวอรี่ให้ถึงออฟฟิศเลย” ชัชชาติกล่าว (เมื่อวันที่ 5 เม..65)



ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์




อัลบัมรูปภาพ 31ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง