TNN ภูกระดึง ขาดแคลนน้ำดื่ม นักท่องเที่ยวล้นกว่า 3,000 คน อุทยานฯหาน้ำฝนแก้ขัด

TNN

ภูมิภาค

ภูกระดึง ขาดแคลนน้ำดื่ม นักท่องเที่ยวล้นกว่า 3,000 คน อุทยานฯหาน้ำฝนแก้ขัด

ภูกระดึง ขาดแคลนน้ำดื่ม นักท่องเที่ยวล้นกว่า 3,000 คน อุทยานฯหาน้ำฝนแก้ขัด

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูกว่า 3,000 คน ทำให้ขาดแคลนน้ำดื่มบรรจุขวด ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ต้องแก้ไขเบื้องต้นโดยนำตู้ทำน้ำดื่ม ซึ่งเป็นที่กักเก็บน้ำฝนของอุทยานฯ ไปตั้งให้บริการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

วันนี้ (12 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนยอดอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย มีอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิ 8-15 องศาเซลเซียส ทำให้มีนักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คน ขึ้นไปชมความงามและวิวทิวทัศน์จำนวนมาก จนเกิดการขาดแคลนน้ำดื่มบรรจุขวด นักท่องเที่ยวต้องดื่มน้ำฝนจากร้านค้าที่เก็บกักน้ำไว้สำหรับประกอบอาหารไปก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยาน ได้นำเครื่องทำน้ำดื่มมาให้บริการนักท่องเที่ยว โดยนำขวดเปล่ามากรอกไปดื่มแทน 

ด้าน นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย กล่าวว่า เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าร้านค้าบนอุทยานฯ เตรียมน้ำดื่มชนิดขวดไว้เพียงพอสำหรับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาว 

อีกทั้ง ช่วงวันหยุดยาวจำนวนลูกหาบไปรับหาบสัมภาระให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้ไม่มีคนหาบน้ำขวด เบื้องต้นทางอุทยานฯ ได้แก้ไขโดยนำตู้ทำน้ำดื่ม ซึ่งเป็นน้ำฝนที่กักเก็บไว้ของอุทยานฯ ไปตั้งให้บริการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน

หัวหน้าอุทยานฯ ยังกล่าวอีกว่า ตั้งแต่เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. จนถึงขณะนี้ ถือว่าวันนี้เป็นวันที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดเต็มความจุ 2,200 คน เกินไปนิดหน่อย แต่ไปสะสมบนยอดภูกว่า 3,000 คน เป็นเหตุให้มีการขาดแคลนน้ำดื่มดังกล่าว.


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.เลย


ข่าวแนะนำ