TNN 103 คนไทยในเมียนมาขอกลับประเทศ-คุมเข้มตลอดแนวชายแดน

TNN

ภูมิภาค

103 คนไทยในเมียนมาขอกลับประเทศ-คุมเข้มตลอดแนวชายแดน

103 คนไทยในเมียนมาขอกลับประเทศ-คุมเข้มตลอดแนวชายแดน

ทหารกองกำลังผาเมือง ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตลอดแนวชายแดน ขณะที่คนไทยลงทะเบียนขอกลับไทยอีก 103 คน

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 กำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง 40 ชุดปฎิบัติการและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่สาย ยังคงเพิ่มความเข้มงวดตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยเฉพาะตามช่องทางธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนผ่านภูเขา และตลอดแนวแม่น้ำสาย ตั้งแต่ตำบลโป่งงาม รอยต่ออำเภอแม่ฟ้าหลวง ตลอดไปถึงตำบลเวียงพางคำ ตำบลแม่สาย ตำบลเกาะช้าง รอยต่ออำเภอเชียงแสน โดยเฉพาะช่องทางบ้านไฟป่า บ้านผาแตก บ้านเกาะทราย  ท่ากะหล่ำ บ้านปางห้า ฝั่งตรงข้ามวันจีวัน และท่าดินดำ ซึ่งเป็นจุดที่ง่ายและสะดวกต่อการลักลอบข้าม 


นอกจากวางรั้วลวดหนาว แล้วเจ้าหน้าที่ทหารเดินลาดตระเวณควบคู่กับยืนประจำจุดด้วย เพื่อสกัดกั้นและป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของคนไทยและคนต่างด้าว จากเมียนมาเข้ามายังอำเภอแม่สาย และการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่วนบนถนนสายเลียบชายแดนและถนนเชื่อมจากชายแดนมายังตัวเมืองชั้นใน ก็มีฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ร่วมกันตั้งด่านตรวจอย่างเข้มงวดเช่นกัน 


จากข้อมมูลของคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย พบว่าขณะนี้มีคนไทยในประเทศเมียนมา ลงทะเบียนของกลับเข้าไทยผ่านด่านพรมแดนแม่สายอีก 103 คน โดยได้แจ้งกับทีบีซีเมียนมา 62 คน และแจ้งผ่านกระทรวงการต่างประเทศ 41 คน ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานเรื่องเอกสารเพื่อเดินทางกลับฝั่งไทยโดยทางเมียนมาจะลงโทษคนไทยผู้ลักลอบเข้าเมืองเป็นโทษปรับแทนจำคุกก่อนส่งตัวกลับไทย   

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ