TNN กองทัพบก เสริมแกร่ง "ทหารเกณฑ์" ชี้ สมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด

TNN

ภูมิภาค

กองทัพบก เสริมแกร่ง "ทหารเกณฑ์" ชี้ สมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด

กองทัพบก เสริมแกร่ง ทหารเกณฑ์ ชี้ สมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด

เสธ.ทภ.2 เยี่ยมเยียน "ทหารกองประจำการ" เข้าการศึกษาเพิ่มเติมที่ มทร.อีสาน ชี้สมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2567  พล.ต.กิติศักดิ์ ถาวร เสนาธิการกองทัพภาคที่ 2  เปิดเผยว่า ตามนโยบายส่งเสริมการสมัครใจเข้าเป็นทหารกองประจำการของรัฐบาล และกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 ประสานนโยบายร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ทั้งด้านวิชาการ การจัดหลักสูตรการศึกษาระยะสั้น เพื่อส่งเสริมทหารกองประจำการให้มีวุฒิการศึกษาสูงขึ้นในระดับ ปวช. ปวส. และ ป.ตรี ซึ่งเป็นเรียนในวันหยุดราชการ ทั้งหมดเพื่อเป็นการเสริมศักยภาพ เพิ่มความสามารถให้กับน้องๆ ทหารฯ ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ทหารกองประจำการ นอกจากจะได้เรียนรู้ระเบียบวินัย วิชาทหารแล้ว ก็ยังได้เรียนวิชาการอีกด้วย

ทั้งนี้ ตนได้ไปตรวจเยี่ยมสังเกตการณ์การเรียนของทหารกองประจำการ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา พบว่าน้องทหารมีความตั้งใจในการเรียนอย่างดี คณะอาจารย์ให้ความชื่นชมว่าขยัน ตั้งใจ ใฝ่เรียนรู้ เพื่อโอกาสที่ดีในอนาคต เป็นกำลังสำคัญให้ครอบครัว ประเทศชาติ มั่นคง ยั่งยืนหลังปลดประจำการต่อไป  ซึ่งการสมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด


สำหรับโครงการพลทหารออนไลน์ เป็นโครงการที่กองทัพบก เปิดรับสมัครทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีการร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2568  โดยสามารถสมัครด้วยตนเองผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ https://rcm.rta.mi.th
 หรือสมัครด้วยตนเอง ณ หน่วยทหาร หรือหน่วยสัสดีใกล้บ้าน สมัครได้วันนี้ - 26 ม.ค. 2568

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง