TNN กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นรอบโอนซ้ำ

TNN

ภูมิภาค

กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นรอบโอนซ้ำ

กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นรอบโอนซ้ำ

ประชาชนกลุ่มเปราะบางแห่ถอนเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล (รอบโอนเงินซ้ำ) ขอบคุณรัฐบาลออกนโยบายดีๆช่วยคนยากจน ยืนยันจะนำเงินไปใช้จ่ายให้คุ้มค่าที่สุด

บรรยากาศที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาอำเภอทัพทัน จังหวัดนครราชสีมา คึกคักไปด้วยประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่มาตรวจเช็กยอดเงินและกดเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ในรอบจ่ายเงินซ้ำ (ส่วนที่ตกค้าง) ทั้วประเทศกว่า 3 แสน 8 หมื่นคน ในวันที่ 21 และ 22 ตุลาคม หลายคนบอกว่าดีใจมากที่ได้เงินก้อนนี้ บางคนบอกว่าได้จับเงินหมื่นเป็นครั้งแรก โดยจะนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำอย่างคุ้มค่าที่สุด พร้อมฝากขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดีๆแบบนี้ เพื่อช่วยเหลือคนยากคนจน 


ข้อมูลจากกระทรวงการคลัง ขณะนี้มีจำนวนผู้พิการที่ยังไม่ได้รับการจ่ายเงินเนื่องจากยังไม่ได้ทำการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ หรือยังไม่ได้ทำบัตรประจำตัวคนพิการให้สมบูรณ์ รวมทั้งมีผู้มีสิทธิที่กรมบัญชีกลางยังจ่ายเงินไม่สำเร็จ คงเหลือจำนวนไม่มาก กรมบัญชีกลางจึงได้กำหนดวันจ่ายเงินตามโครงการฯ ในรอบการจ่ายเงินซ้ำ ให้แก่ผู้มีสิทธิกลุ่มดังกล่าวให้เร็วขึ้น ดังนี้


ครั้งที่ 1 จ่ายเงินวันที่ 21 และ 22 ตุลาคม  


ครั้งที่ 2 จ่ายเงินวันที่ 21 พฤศจิกายน 2567


ครั้งที่ 3 จ่ายเงินวันที่ 19 ธันวาคม 2567 


ขอให้ผู้มีสิทธิดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น เพื่อให้พร้อมรับเงินตามโครงการฯ ในรอบการจ่ายเงินซ้ำ  




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง