TNN น้ำท่วมพิจิตรยาวนาน 1 เดือน กระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน

TNN

ภูมิภาค

น้ำท่วมพิจิตรยาวนาน 1 เดือน กระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน

น้ำท่วมพิจิตรยาวนาน 1 เดือน กระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน

จังหวัดพิจิตรร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ล่องเรือแจกถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง หวังบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน


จังหวัดพิจิตร - เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ว่าที่ร้อยตรี ขรรค์ไชย ทันธิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง ว่าสถานการณ์น้ำท่วมในลุ่มแม่น้ำยมยังคงส่งผลกระทบต่อประชาชนมานานกว่า 1 เดือน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และโพทะเล


ที่ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 50 ซม. ถึง 1 เมตร ใน 10 หมู่บ้าน ส่งผลกระทบต่อ 1,131 ครัวเรือน ตามรายงานของนายสุรพล เนตรแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางลาย อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำในแม่น้ำยมเริ่มทรงตัวและมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง


ในวันนี้ จังหวัดพิจิตรร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้นำถุงยังชีพตามโครงการ "ถุงยิ้มพิมพ์ใจ MIND ไม่ทิ้งกัน" จำนวน 300 ชุด ล่องเรือและใช้รถไถนาเพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย รวมถึงกลุ่มเปราะบางและผู้ป่วยติดเตียงอีก 10 ราย


นายสุรพล เนตรแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า น้ำท่วมขังเริ่มมีสีดำคล้ำและมีกลิ่นเหม็น คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากนั้นจะเริ่มฟื้นฟูถนนและสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหาย


นายศุภนิตย์ ศุภนันทิ ผู้จัดการฝ่ายสำรวจ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทได้ร่วมสนับสนุนโครงการนี้ตามนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม


ด้านนายสมปอง หวังรุ่งวิชัยศรี อุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า โครงการ "ถุงยิ้มพิมพ์ใจ MIND ไม่ทิ้งกัน" ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน รวมถึงชมรมโรงสีข้าวจังหวัดพิจิตรที่บริจาคข้าวสาร 500 กิโลกรัม และน้ำดื่มกว่า 3,000 ขวด



น้ำท่วมพิจิตรยาวนาน 1 เดือน กระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน

น้ำท่วมพิจิตรยาวนาน 1 เดือน กระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน

อัลบัมรูปภาพ 3ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง