TNN กองทัพบก กระจายกำลังพล-ทีมแพทย์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ปทุมธานี-เชียงราย พร้อมแจกจ่ายยาพระราชทาน

TNN

ภูมิภาค

กองทัพบก กระจายกำลังพล-ทีมแพทย์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ปทุมธานี-เชียงราย พร้อมแจกจ่ายยาพระราชทาน

กองทัพบก กระจายกำลังพล-ทีมแพทย์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ปทุมธานี-เชียงราย พร้อมแจกจ่ายยาพระราชทาน

ทบ. กระจายกำลังช่วย ปชช. นำจิตอาสาภาค1 ลงพื้นที่ปทุมฯ ช่วยสร้างผนังกั้นน้ำจุดเสี่ยง ด้าน มทบ.37 จัดทีมแพทย์เดินเท้าช่วยผู้ป่วยติดเตียง จ.เชียงราย พร้อมแจกยาพระราชทานให้แก่ผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2567 ศูนย์อำนวยการจิตอาสา (ศอ.จอส.) พระราชทาน ภาค 1 และ ศบภ.ทภ 1 ได้นำกำลังพลลงพื้นที่กรอกกระสอบทรายป้องกันมวลน้ำในเขตชุมชนรอบเขตพระราชฐาน พระตำหนักสวนปทุม พื้นที่เสี่ยงนอกแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา  รวมดำเนินการไปแล้ว 7 จุด ได้แก่ บริเวณ ชุมชนวัดตลาดเหนือ โดยเสริมแนวกระสอบทรายที่วางไว้เดิม บริเวณชุมชนวัดตลาดใต้ โดยเสริมแนวกระสอบทรายที่วางไว้เดิมป้องกันไม่ให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน, พื้นที่โดยรอบข้างพระตำหนัก จ.ปทุมธานี 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มทบ.37 โดยโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช ลงพื้นที่ชุมชนไม้ลุงขน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างหนัก โดยโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช จัดชุดเสนารักษ์เดินเท้าเข้าช่วยเหลือประชาชน และเข้าดูแลผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ โดยการตรวจอาการขั้นต้น แนะนำการดูแลสุขภาพ และแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้านที่จำเป็นให้กับผู้ป่วย โดยปัญหาสำคัญที่พบจากการเข้าตรวจเยี่ยมคือบาดแผลผู้ป่วย ซี่ง  รพ.ค่ายเม็งรายมหาราชจะจัดชุดหมอเดินเท้า เข้าดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ป่วยติดเตียง และครอบครัว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ 


นอกจากนี้ ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.33 โดยโรงพยาบาลค่ายกาวิละ ได้จัดกำลังพลจิตอาสา ดำเนินการเคลื่อนย้ายยาพระราชทานจากสถานีรถไฟมาเก็บรักษาไว้ที่ค่ายกาวิละ เพื่อรอดำเนินกรรมวิธี  และจัดเตรียม พิธีรับยาพระราชทาน จัดชุดยาพระราชทาน เพื่อให้ รพ.ค่ายกาวิละร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่ ดำเนินการแจกจ่ายยาพระราชทานให้ผู้ประสบภัย



/////

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง