TNN ผบ.ทบ. ลงพื้นที่เชียงใหม่ ให้กำลังใจชาวบ้าน-กำลังพล พร้อมระดมสรรพกำลังเสริมพนังกั้นน้ำป้องโบราณสถาน จ.อยุธยา

TNN

ภูมิภาค

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่เชียงใหม่ ให้กำลังใจชาวบ้าน-กำลังพล พร้อมระดมสรรพกำลังเสริมพนังกั้นน้ำป้องโบราณสถาน จ.อยุธยา

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่เชียงใหม่ ให้กำลังใจชาวบ้าน-กำลังพล พร้อมระดมสรรพกำลังเสริมพนังกั้นน้ำป้องโบราณสถาน จ.อยุธยา

"ผู้บัญชาการทหารบก" นำจิตอาสาฯ ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงใหม่ - อยุธยา มอบ "บัวขาว-หมอภาคย์" นำความห่วงใย ผบ.ทบ.ส่งถึงประชาชน พร้อมส่งนักเรียนนายร้อย จปร. รับมือน้ำเมืองเก่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการจิตอาสาพระราชทานกองทัพบก นำคณะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการช่วยเหลือประชาชนและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกำลังพล ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง โดย พล.อ.พนา ได้เดินทางไปสำรวจผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านพักและโรงพยาบาลค่ายกาวิละ  อ.เมือง ซึ่งี่โดนน้ำท่วมถึงห้องฉุกเฉิน ทำให้ต้องปิดให้บริการชั่วคราว โดย ผบ.ทบ.แสดงความห่วงใยและให้กำลังใจในการฝ่าฟันสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ พร้อมทั้งย้ำถึงความสำคัญของการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน และสั่งการให้ระดมกำลัง ยุทโธปกรณ์ พร้อมจัดกำลังจิตอาสาฯ เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูช่วงหลังน้ำลด



ทั้งนี้ พล.อ.พนา ได้กำชับให้กำลังพลเร่งฟื้นฟูโรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือคนไข้ให้ได้รับการบริการและรักษาตามปกติโดยเร็ว ถึงแม้จะมีโรงพยาบาลสนามคอยดูแลอยู่แล้วก็ตาม นอกจากนี้ ยังได้จัดกำลังพลจากหน่วยต่างๆ ที่เข้ามาดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และให้กำลังใจขอให้ภูมิใจในการปฎิบัติงานในครั้งนี้ ส่วนกำลังพลที่ประสบภัยพิบัติด้วยตนเอง ขอให้หน่วยได้ดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ในฐานะผู้อำนวยการโครงการจิตอาสาพระราชทานกองทัพบกได้มอบหมายภารกิจสำคัญให้กับ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักมวยชื่อดัง และหมอภาคย์ พ.อ.นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ฮีโร่หนึ่งในทีมดำน้ำช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่าเมื่อปี 2561 นายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ลงปฎิบัติพื้นที่เชียงใหม่ ให้ทำหน้าที่ส่งผ่านกำลังใจ และความห่วงใยถึงประชาชนและกำลังพลทุกนาย


จากนั้น พล.อ.พนา พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่พระตำหนักสิริยาลัย โดยได้ทำพนังกั้นน้ำเสริมด้วยกระสอบทราย ซึ่งเป็นการปฏิบัติภารกิจร่วมกับ มทบ.18 รวมถึงส่วนราชการและจิตอาสาในพื้นที่ ก่อนเดินทางต่อไปยังวัดไชยวัฒนาราม ดำเนินการบรรจุกระสอบทรายและเสริมพนังกั้นน้ำ โดยปฏิบัติภารกิจร่วมกับ ม.4 พัน.11 รอ. รวมถึงส่วนราชการและจิตอาสาในพื้นที่ และทาง ทบ.ได้ส่งกำลังพล นักเรียนนายร้อย จปร. และทหารช่าง ไปสนันสนุนการเตรียมการรับมือน้ำท่วมด้วย 


////

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง