TNN เจ้าพระยาหนุนสะแกกรังท่วมโบราณสถาน

TNN

ภูมิภาค

เจ้าพระยาหนุนสะแกกรังท่วมโบราณสถาน

เจ้าพระยาหนุนสะแกกรังท่วมโบราณสถาน

เจ้าพระยาหนุนแม่น้ำสะแกกรังล้นท่วมโบราณสถานศาลา 8 เหลี่ยมของวัดอุโปสถาราม จังหวัดอุทัยธานี เตือนชาวบ้านผู้ประกอบการริมน้ำเตรียมรับมือ

มวลน้ำเหนือยังคงไหลหลากมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา อัตราการไหลของน้ำอยู่ที่ 2,150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หนุนเนื่องเข้าแม่น้ำสะแกกรังที่ไหลผ่านตัวเมืองอุทัยธานี ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว วัดได้ 18 เมตร 50 เซนติเมตร ล้นตลิ่งเอ่อท่วมบริเวณวัดอุโปสถาราม ฝั่งตรงข้ามกับตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี มวลน้ำไหลเข้าท่วมศาลา 8 เหลี่ยมของวัด ซึ่งเป็นโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด และยังล้นท่วมบ้านเรือนตามพื้นที่ลุ่ม


ทางจังหวัดอุทัยธานี ออกมาแจ้งเตือนประชาชน คาดการณ์ปริมาณน้ำ 1 ถึง 7 วันข้างหน้า ปริมาณน้ำเหลือหลากมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ที่ 2,200 -2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลกระทบในพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำในพื้นที่อำเภอเมืองอุทัยธานี จึงขอเน้นย้ำ ภาคเอกชนที่ประกอบกิจการในแม่น้ำ เช่น ผู้เลี้ยงปลากระชัง งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง แพร้านอาหาร ประชาชนที่อาศัยอยู่ในแพและบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสะมาแกกรัง ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขนย้ายข้าวของเครื่องใช้และทรัพย์สิน มีค่าขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง