TNN โอนเงินหมื่นวันสุดท้าย ชาวชัยนาทแห่กดเงินหมดตู้

TNN

ภูมิภาค

โอนเงินหมื่นวันสุดท้าย ชาวชัยนาทแห่กดเงินหมดตู้

โอนเงินหมื่นวันสุดท้าย ชาวชัยนาทแห่กดเงินหมดตู้

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ แห่กดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท นำไปใช้จ่าย ส่งผลให้บรรยากาศตามตลาด ร้านค้า เป็นไปอย่างคึกคัก ยอดขายเพิ่มขึ้นทันตา

วันสุดท้ายของการโอนเงิน 10,000 บาท ตามโครงการเติมเงินช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล บรรยากาศที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาชัยนาท เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า ประชาชนกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ พากันมาเข้าคิวตรวจสอบยอดเงิน และเบิกถอนเงินกันอย่างต่อเนื่อง โดยคิวแรกมาตั้งแต่ 05.00 น. หลายคนบอกว่า รู้ว่ายอดเงินเข้าตั้งแต่เวลา 04.00 น. จากข้อความที่ธนาคารที่ส่งมาแจ้งเตือน ทำให้นอนไม่หลับด้วยความตื่นเต้น รอจนเช้าจึงรีบมาหน้าตู้ ATM เช็คยอดให้แน่ใจ พร้อมกับกดเงินออกมาเพื่อใช้จ่ายในครอบครัว บางคนบอกจะนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาล พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดีๆ ช่วยเหลือคนจนให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 


เช่นเดียวกับบริเวณหน้าธนาคาออมสิน และธนาคารกรุงไทย บรรยากาศคึกคักไม่แพ้กัน มีประชาชนมารอใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ธนาคารออมสิน สาขาชัยนาท ที่มีกลุ่มเปราะบางมาถอนเงินผ่านตู้ ATM ตั้งแต่เงินเข้าหลังเที่ยงคืน จนเงินหมดตู้ ต้องนั่งรอให้เจ้าหน้าที่นำเงินมาเติม 


โอนเงินหมื่นวันสุดท้าย ชาวชัยนาทแห่กดเงินหมดตู้


เช่นเดียวกับที่ ธ.ก.ส. สาขายะลา ประชาชนกลุ่มเปราะบาง พากันมารอรับบัตรคิวเพื่อตรวจสอบยอดเงิน และเบิกเงิน 10,000 บาท กันอย่างคึกคัก ต่อแถวยาวเหยียดหลายร้อยเมตร ส่วนใหญ่ตั้งใจนำเงินไปซื้อของกิน ของใช้ในครัวเรือน บางคนเอาไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และเอาไว้เป็นค่าขนมให้ลูกไปโรงเรียน 


ส่วนที่จังหวัดตรัง หลังรัฐบาลโอนเงินกระตุ้นเศรษฐกิจเข้าระบบ ประชาชนมีเงิน ออกไปจับจ่ายซื้อข้าวของกันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงงานบุญเดือนสิบที่กำลังจะมาถึง ส่งผลให้บรรยากาศการค้าขายตามตลาด ร้านค้าต่างๆ เป็นไปอย่างคึกคัก


แม่ค้าเสื้อผ้า ตลาดนัดนาปด อำเภอนาโยง บอกว่า หลังจากรัฐบาลเริ่มโอนเงินหมื่น บรรยากาศการค้าขายคึกคักขึ้นทันตา ลูกค้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันเยอะขึ้น ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย 


เช่นเดียวกับผู้ค้ารายอื่น บอกว่า ยอดขายเพิ่มขึ้น ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ ต้องเตรียมสินค้าไว้เพิ่มขึ้น ซึ่งเงิน 10,000 บาทก้อนนี้ ไม่ได้ส่งผลดีแค่ประชาชน พ่อค้า แม่ค้าต่างก็ได้รับอานิสงส์ไปด้วย 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง