TNN อ.แม่พริก อ่วม แม่น้ำวังล้นท่วมสูง 3 เมตร

TNN

ภูมิภาค

อ.แม่พริก อ่วม แม่น้ำวังล้นท่วมสูง 3 เมตร

อ.แม่พริก อ่วม แม่น้ำวังล้นท่วมสูง 3 เมตร

แม่น้ำวังยังล้นท่วม 3 ตำบลในอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง บางจุดน้ำสูงถึง 3 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

อำเภอแม่พริก พื้นที่ใต้สุดของจังหวัดลำปาง ยังคงได้รับผลกระทบหนักจากสถานการณ์น้ำท่วม เพราะเป็นจุดรับน้ำสุดท้าย แม่น้ำวังยังล้นตลิ่งท่วมตลอดระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร กระทบพื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลแม่พริก ตำบลพระบาทวังตวง และตำบลแม่ปุ บ้านเรือนริมตลิ่งถูกน้ำท่วมกว่า 2,000 หลัง มานานนับสัปดาห์ 


อ.แม่พริก อ่วม แม่น้ำวังล้นท่วมสูง 3 เมตร


หนักสุดที่บ้านวังสำราญ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่พริก น้ำท่วมสูง 3 เมตร ตามพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำทะลักขึ้นถึงชั้น 2 ของบ้าน เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านถูกตัดขาด ต้องใช้เรืออพยพชาวบ้าน และนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ชาวบ้านกว่า 80 ครัวเรือน บางส่วนอพยพออกมาอยู่ศูนย์พักพิงที่ อบต.แม่พริก แต่หลายคนยังขอเฝ้าทรัพย์สินอยู่ที่บ้าน 


อ.แม่พริก อ่วม แม่น้ำวังล้นท่วมสูง 3 เมตร


ด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สรุปสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และแม่น้ำวังล้นตลิ่ง ระหว่างวันที่ 23 – 27 กันยายน กระทบต่อพื้นที่ 12 อำเภอ 71 ตำบล 279 หมู่บ้าน เกือบ 5,000 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 5 คน ในพื้นที่ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร ถูกน้ำป่าหลากจากเทือกเขาสูงเขตอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล 2 คน และน้ำป่าทะลักลงแม่น้ำวังพัดเสียชีวิตอีก 3 คนในพื้นที่อำเภอวังเหนือ อำเภอเถิน และอำเภอแม่พริก 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง