TNN นทท.ไม่หวั่นตากฝน 1 ชม. รอดู "หมูเด้ง"

TNN

ภูมิภาค

นทท.ไม่หวั่นตากฝน 1 ชม. รอดู "หมูเด้ง"

นทท.ไม่หวั่นตากฝน 1 ชม. รอดู หมูเด้ง

กระแสความน่ารักของ "หมูเด้ง" แรงต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาแต่นักท่องเที่ยวก็ยอมตากฝนนานนับชั่วโมง เพื่อรอเข้าชม ขณะที่เพจ "ขาหมู แอนด์ เดอะแก๊ง" ก็มียอดผู้ติดตามทะลุ 1 ล้านคนไปแล้ว

บรรยากาศที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้(28 ก.ย.) คึกคักเป็นอย่างมาก แม้ว่าตั้งแต่ช่วงบ่าย จะมีฝนตกโปรยปรายลงมานานนับชั่วโมง แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ย่อท้อ ยังมาเข้าแถวivซื้อตั๋วบริเวณทางเข้าสวนสัตว์เป็นจำนวนมาก เพื่อมารอชมความน่ารักของ “หมูเด้ง” ในขณะที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้กำหนดมาตรการ ให้เข้าชมเป็นรอบ รอบละเพียง 5-10 นาที เท่านั้น


ฝนที่ตกลงมา ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางมาชมความน่ารักของ "หมูเด้ง" ตลอดทั้งวันยังคงมีนักท่องเที่ยวกางร่ม และใส่ชุดกันฝนต่อแถวรอเข้าชมอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปหลบฝนตามศาลาต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้ แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ก็เลือกที่จะไปยืนต่อแถวรอท่ามกลางสายฝน เพราะกลัวพลาดโอกาสในการเข้าชม "หมูเด้ง" เนื่องจากบางคนเดินทางมาไกล 


เด็กหญิง พิชญา อุบลวรรณ อายุ 9 ขวบ ที่เดินทางมารอชม "หมูเด้ง" พร้อมครอบครัว บอกว่า เดินทางมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยตั้งใจมาดูความน่ารักของ "หมูเด้ง" โดยเฉพาะ แม้ว่าจะมีฝนตกลงมา ทำให้ได้เข้าไปดูน้องหมูเด้งล่าช้า แต่ก็ไม่ท้อ โดยผู้ปกครองก็ได้ไปซื้อชุดกันฝนและร่มมาให้ เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสเข้าแถวรอชม เมื่อได้เห็นน้องหมูเด้ง รู้สึกว่าน่ารักมาก คุ้มค่ากับที่ยืนตากฝนรอ 

ด้าน นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยกระแส "หมูเด้ง" ว่า ถือเป็นความสำเร็จที่เกินความคาดหมาย เพราะหมูเด้งไม่ได้โด่งดังเฉพาะในประเทศไทย แต่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจาก สื่อออนไลน์ โดยตอนนี้ "เพจขาหมู แอนด์ เดอะแก๊ง" ซึ่งมีการเผยแพร่ภาพความน่ารักของ "หมูเด้ง" ให้ดูทุกวัน ทำให้ยอดผู้ติดตามตอนนี้ทะลุ 1 ล้านไปแล้ว โดยความดังของ "หมูเด้ง" ได้ช่วยให้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ บรรลุวัตถุประสงค์ ในการทำให้สวนสัตว์เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของประเทศ ให้ครอบครัวได้เดินทางมาพักผ่อน เรียนรู้ชีวิตสัตว์ ใช้เวลาว่างร่วมกัน ถือว่าสวนสัตว์เปิดเขาเขียวประสบทำงานได้ประสบความสำเร็จแล้ว


นายอรรถพร บอกอีกว่า จากความดังของ "หมูเด้ง" ส่งผลให้มีผู้ประกอบการสินค้าหลายรายเข้ามาติดต่อกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เพื่อขอผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์หมูเด้ง ซึ่งถือเป็นแบรนด์ Official ขององค์การสวนสัตว์ฯ ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภทของที่ระลึกพวกเสื้อ-หมวก-ตุ๊กตา-กระติกน้ำ-พวงกุญแจ ของใช้จิปาถะ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อาหาร ซึ่งทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ก็เปิดโอกาสให้กับทุกคน ซึ่งล่าสุด ก็ได้รับการติดต่อจาก บริษัทไปรษณีย์ไทย ขอจัดทำแสตมป์ชุดหมูเด้งแล้ว โดยปริมาณการจัดสร้างแสตมป์หมูเด้งจะอยู่ในหลัก 10,000 ชุด เพื่อตอบสนองความนิยมในขณะนี้ด้วย 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง