TNN "น้ำโขงนครพนม" ลดแล้ว เร่งทำสะอาดร้านค้าชั้นใต้ดิน

TNN

ภูมิภาค

"น้ำโขงนครพนม" ลดแล้ว เร่งทำสะอาดร้านค้าชั้นใต้ดิน

น้ำโขงนครพนม ลดแล้ว เร่งทำสะอาดร้านค้าชั้นใต้ดิน

นครพนม น้ำโขงลดต่อเนื่องพ้นจุดวิกฤต ส่วนปริมาณฝนก็เริ่มเบาบาง ด้านผู้ประกอบการเร่งทำความสะอาดชั้นใต้ดินรองรับนักท่องเที่ยว

ที่จังหวัดนครพนม วันนี้ (วันที่ 21 กันยายน 2567) ระดับน้ำโขงเริ่มลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 11.30 เมตร ลดระดับลงวันละประมาณ 20 ถึง 30 เซนติเมตร ส่วนระดับเฝ้าระวังเตือนภัยอยู่ที่ระดับ 12 เมตร แต่ไม่มีโอกาสเอ่อล้นท่วมตลิ่งตัวเมือง เนื่องจากมีระดับสูงรองรับได้ถึงระดับ 15 เมตร อีกทั้งปริมาณฝนเบาบางลดลง เพียงมีท้องฟ้ามืดครึ้ม เชื่อว่าปริมาณฝนลดลงเริ่มเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว แต่ยังคงเฝ้าระวังหากมีฝนตกหนักจะต้องเสริมการระบายน้ำลงน้ำโขงป้องกันน้ำท่วมขังรอระบาย ที่สำคัญเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อลำน้ำสาขา สามารถระบายลงน้ำโขงได้เร็วขึ้น ลดความเสียหายพื้นที่การเกษตรติดกับลำน้ำอูน รวมถึงลำน้ำสงคราม โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมกว่า 55,000 ไร่ เชื่อว่ามีแนวโน้มดีขึ้นหากระดับน้ำโขงลดต่อเนื่อง


น้ำโขงนครพนม ลดแล้ว เร่งทำสะอาดร้านค้าชั้นใต้ดิน



น้ำโขงนครพนม ลดแล้ว เร่งทำสะอาดร้านค้าชั้นใต้ดิน



น้ำโขงนครพนม ลดแล้ว เร่งทำสะอาดร้านค้าชั้นใต้ดิน



ขณะเดียวกันเทศบาลเมืองนครพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทำความสะอาดดินโคลนที่ไหลมากับน้ำโขง บริเวณร้านค้าชั้นใต้ดิน ลานพญานาคองค์พญาศรีสัตตนาคราช หลังระดับน้ำโขงเพิ่มสูงท่วมและลดระดับลง ถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงเส้นทางเดินรองรับประชาชนนักท่องเที่ยวติดลำน้ำโขงที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม เพื่อเร่งทำความสะอาดคืนพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติ รองรับนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกลับมาเหมือนเดิม ส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวที่ผ่านมายืนยันว่าไม่กระทบ  มีเพียงเรือสำราญท่องเที่ยวหยุดชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ คาดว่าจะกลับมาเดินเรือได้ในอีกไม่กี่วันนี้


ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง