TNN แห่ผูกบัญชีพร้อมเพย์แน่นธนาคารกรุงไทย

TNN

ภูมิภาค

แห่ผูกบัญชีพร้อมเพย์แน่นธนาคารกรุงไทย

แห่ผูกบัญชีพร้อมเพย์แน่นธนาคารกรุงไทย

ประชาชนกลุ่มเปราะบางและผู้พิการแห่ใช้บริการ ธกส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เตรียมรีบเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท

บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทยสาขาชัยนาท คึกคักไปด้วยประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่พากันมาต่อคิวเข้าใช้บริการผูกบัญชีพรอมเพย์ เพื่อรับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาทของรัฐบาล โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกจัดลำดับคิว เพื่อลดความแออัดและเหตุวุ่นวาย โดยจะเรียกคิวเข้าใช้บริการครั้งละ 10 คิว เมื่อถึงเวลาธนาคารเปิดเทำการ 08.30 น.ซึ่งทางธนาคารได้เปิดเคาเตอร์เพื่อให้บริการผู้บัญชีพรอมเพย์แยกกับลูกค้าที่ทำธุรกรรมอื่นๆ ทำให้การบริการรวดเร็วไม่มีปัญหาแออัดเกิดขึ้น 


แห่ผูกบัญชีพร้อมเพย์แน่นธนาคารกรุงไทย



นางพิมลมาศ สาคล้าย คิวแรกวันนี้ บอกว่า ออกจากบ้านมารอตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อขอรับบัตรคิวที่หน้าธนาคารเวลา 6 โมงครึ่ง ดีใจที่จะได้เงิน 10,000 บาท ซึ่งสำหรับตนเองแล้วเป็นจำนวนไม่น้อย  ตั้งใจจะเอาไปซื้อของกินของใช้ในบ้าน ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กะปิ น้ำปลา ผงชูรส ซึ่งเงินจำนวนนี้น่าจะช่วยให้ความเป็นอยู่ในครอบครัวดีขึ้นได้ระยะหนึ่ง เพราะตนอายุมากแล้วรายได้ก็ไม่ค่อยมี มีโครงการนี้มาช่วยก็ถือว่าดีมากๆ


ส่วนที่ธนาคารออมสินสาขาชัยนาท คึกคักไม่แพ้กัน มีประชาชนมารอคิวใช้บริการผูกบัญชีพรอมเย์จำนวนมาก แต่ละคนมาด้วยความหวังว่าจะได้เงิน 10,000 บาทมาใช้จ่ายลดภาระในครัวเรือน 


ด้านคุณลุงพร เส็งพรม ให้ลูกสาวพามาติดต่อทางธนาคาร แต่ต้องผิดหวังไม่สามารถทำการผูกบัญชีพรอมเพย์ได้ เพราะไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร เพราะจะให้ไปกู้ยืมเงินมาซื้อสมาร์ทโฟนเพื่อมาผูกบุญชีก็ดูแล้วไม่น่าจะคุ้มค่า ขอบ้านไปปรึกษากันก่อนว่าจะเอายังไงต่อดี หรือจะต้องยอมจำใจสละสิทธิืไปเลยเพราะไม่มีสมาร์ทโฟน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง